Cuarơ Việt Nam được mời sang Thụy Sỹ thi đấu

Thứ năm, 21/03/2013, 17:27
Trịnh Đức Tâm vừa giành HC bạc tại giải vô địch châu Á ở Ấn Độ, nhận được sự quan tâm của tổ chức xe đạp hàng đầu thế giới.

Hôm qua, Liên đoàn xe đạp Việt Nam nhận được thư mời của Trung tâm huấn luyện xe đạp thế giới tại Thụy Sỹ (World Cyclinh Centre) gửi thư mời cuarơ Trịnh Đức Tâm sang Thụy Sỹ tập huấn và thi đấu từ ngày 25/3 đến 30/6.

Sở dĩ tay đua đang thuộc biên chế của đội ADC Vĩnh Long này nhận được lời mời của tổ chức xe đạp hàng đầu thế giới là bởi anh vừa đoạt HC bạc tại giải vô địch xe đạp châu Á nội cá nhân tính giờ (nội dung nam trẻ) mới kết thúc tại Ấn Độ.

Trịnh Đức Tâm là tay đua trẻ triển vọng của xe đạp Việt Nam

Thư mời ghi rõ phía bạn sẽ lo mọi chi phí ăn ở, tập luyện, trang thiết bị cho Trịnh Đức Tâm trong thời gian anh tập huấn và thi đấu tại những giải đấu bán chuyên nghiệp, tương đương các tour 2.2 của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI).

Riêng chi phí đi lại sang Thụy Sỹ, phía Liên đoàn xe đạp Việt Nam phải chịu. Nếu chấp nhận lời mời của phía bạn, tay đua Trịnh Đức Tâm phải cam kết không thi đấu cho bất kỳ CLB nào trong năm 2013 cũng như các tour thi đấu khác.

Hiện tại, tay đua trẻ người Hà Nội cùng đội xe đạp ADC Vĩnh Long tập huấn tại Thái Lan nhằm chuẩn bị cho cuộc đua xe đạp tranh Cup Truyền hình TP HCM sẽ diễn ra từ ngày 13-30/4 tới từ Hà Nội vào TP HCM. Thư mời cũng đã được chuyển đến tay đua này cùng ban huấn luyện CLB.

Ông Võ Viết Thanh - ông bầu của đội xe đạp ADC Vĩnh Long cho biết: “Ngay khi nhận được thư mời, chúng tôi đã chuyển ngay cho ban huấn luyện và em Tâm. Cá nhân tôi rất ủng hộ và tạo điều kiện cho em sang Thụy Sỹ tập huấn và thi đấu.

Bởi đây là cơ hội hiếm có cho một tay đua Việt Nam. Đội xe đạp ADC Vĩnh Long rất cần Tâm cho cuộc đua xe đạp truyền hình. Nhưng đây là cơ hội lớn giúp em có dịp cọ xát và thi đấu ở môi trường xe đạp chuyên nghiệp nên chúng tôi sẵn sàng để em ra nước ngoài”.

Tay đua Trịnh Đức Tâm xuất thân từ phong trào xe đạp Hà Nội nhưng vì môn đua xe đạp thủ đô kém phát triển nên anh vào miền Nam khoác áo ADC Vĩnh Long từ năm 2010. Anh là một trong những tay đua trẻ triển vọng với sức bền cùng khả năng leo đèo tốt.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn