Cầu thủ tự tung ảnh phòng the: Đâu là giới hạn của mạng xã hội?

Thứ ba, 26/03/2013, 09:33
Trên báo chí xứ sương mù ngày hôm qua, xuất hiện hai thông tin đáng chú ý có liên quan tới việc sử dụng Twitter của giới “quần đùi áo số".

Một là tài năng trẻ của Southampton, Luke Shaw, bày tỏ nguyện vọng muốn được đầu quân cho Chelsea vào mùa sau. Hai là sao trẻ đang thuộc biên chế của Celtic, Paul Slane đăng tải ảnh ghi lại cảnh phòng the với một cô gái bí ẩn.

Hiểm họa từ Twitter

Trong bức ảnh được đăng tải, tiền vệ 21 tuổi trần truồng nằm trên giường, phía trên anh là cô gái trong tư thế chẳng mảnh vải che thân. Cảnh nói trên được Paul Slane lấy điện thoại Iphone 4 chụp lại.

Một bức ảnh khác cho thấy Slane đang nhìn xa xăm ra bên ngoài sân bay Schiphol của Amsterdam, còn cô gái vẫn giữ tư thế cũ, cùng với chú thích rằng đang ở Hà Lan sau một đêm chơi bời tại hộp đêm ở Glasgow.

Slane đã đăng ảnh “nóng” lên Twitter của mình

Nhìn vào chú thích ảnh có thể hình dung ra quá trình ăn chơi hưởng lạc thú của cầu thủ đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Partick Thistle. Sau một đêm chơi tới bến ở Glasgow, anh chàng đáp máy bay tới Hà Lan để tiếp tục thác loạn.

Hành động của Paul Slane đã khiến dư luận, những ai quan tâm tới túc cầu và cả cư dân trên mạng xã hội choáng váng. Twitter là một “xã hội mở”, nơi người tham gia có thể chia sẻ mọi thông tin cá nhân, tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và cả quan điểm chính trị nếu muốn. Thế nhưng, đăng ảnh sex của mình lên đó thì xưa nay chưa hề có.

Trước sự chỉ trích và giận dữ của cư dân mạng, Slane đã lập tức xóa những bức ảnh và viện ra lý do bị bạn bè chơi khăm. “Đó là trò đùa của những người bạn. Họ lấy điện thoại của tôi và tải những bức ảnh lên. Tôi không biết tại sao họ lại làm thế. Bức ảnh tôi nghĩ cũng đã bị chỉnh sửa”, Slane cố gắng thanh minh trong vô vọng bởi thông qua dư luận, anh ta hiểu những gì đang chờ đợi mình phía trước.

Án kỷ luật của Partick Thistle là khó tránh khỏi, nguy cơ bị Celtic cho ra đường bởi còn trẻ mà đã học đòi chơi bời. Thậm chí, kỳ vọng có được 1 vị trí nơi ĐTQG Scotland cũng không còn.

Đáng nói, Slane không phải là người đầu tiên “lãnh đòn” do những hành động dại dột trên Twitter. Thế nhưng, bao nhiêu tấm gương, bao nhiêu vụ việc xảy ra như thế, xu hướng… quá đà trên Twitter vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hãy chơi bóng, đừng chơi mạng

Không thể phủ nhận những lợi ích mà Twitter mang lại cho làng túc cầu. Cầu thủ coi đây là một kênh thông tin để rút ngắn khoảng cách với người hâm mộ. Twitter là nơi để họ quảng bá cho sản phẩm mà mình đang quảng cáo nhưng không mất phí. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Beckham trong chiến dịch của H&M hay C.Ronaldo với những chiếc tất của hãng JBS hoặc dầu gội đầu Clear…

Các CLB cũng đã thiết lập cho mình trang mạng xã hội riêng, trên đó họ thông báo những tin tức mới nhất liên quan tới CLB và tất nhiên cả quảng bá cho các đối tác. Dù vậy, đa số các đội bóng lớn đều tỏ ra thận trọng với các trang mạng xã hội. Họ cũng yêu cầu cầu thủ của mình cần cân nhắc kỹ trước khi định đưa lên những gì liên quan tới đời sống cá nhân và cả CLB.

Nhưng không phải ai cũng coi trọng lời cảnh báo đó như Lionel Messi đã thuê hẳn một nhân viên chuyên quản trị các trang mạng xã hội, thanh lọc thông tin để đăng tải và hồi đáp fan một cách chuẩn mực nhất. Cũng không nhiều người được thông minh như Gerard Pique, biến mạng xã hội thành một “tổ chức từ thiện” online quyên góp tiền cho trẻ em nghèo đói trên toàn thế giới.

Ryan Babel bị Liverpool phạt 10 nghìn bảng vì tội ghép hình trọng tài Howard Webb mặc áo kình địch M.U. Rồi rất nhiều cầu thủ tự đẩy mình rời khỏi CLB bởi những xung đột mà họ tạo nên trên mạng xã hội.

Ngay trước khi Newcastle đưa ra quyết định thanh lý, Barton đã lên Twitter viết rằng “tương lai của tôi sẽ được quyết định vào lúc 4 giờ chiều nay”. Darren Bent cũng từng rời CLB bởi rắc rối liên quan tới Twitter.

Thế nên mới có chuyện CĐV của CLB đang chơi ở giải hạng 3 Scotland, Rangers đăng tấm biển kêu gọi cầu thủ “hãy dành thời gian cho tập luyện nhiều hơn và giảm thời gian lên mạng” khi đội bóng của họ bị cầm hòa bởi Stirling Albion trong trận cầu hồi cuối tuần qua.  Đó chính là lời nhắn nhủ mà bất cứ cầu thủ nào, chơi ở giải đấu nào, cũng nên lắng nghe.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao