Tây Ban Nha lên ngôi đầu ngay trên đất Pháp

Thứ tư, 27/03/2013, 08:50
Thầy trò HLV Vicente Del Bosque đã tiến một bước lớn tại vòng loại World Cup 2014 khi đánh bại Pháp với tỷ số 1-0 trong trận đấu then chốt tối thứ ba.

Bàn thắng duy nhất của Pedro Rodriguez, tiền đạo đang thi đấu cho Barca, đủ đem lại ba điểm quan trọng cũng như vị trí dẫn đầu bảng I cho Tây Ban Nha. Đây là một lợi thế lớn trước giai đoạn cuối vòng loại khu vực châu Âu. Tây Ban Nha chỉ cần giành được 7 điểm trong ba trận đấu còn lại trước Grudia, Belarus và Phần Lan để giành vé trực tiếp tới Brazil.

Tây Ban Nha đã bước vào trận đấu với một cú sốc phía sau lưng là trận hòa Phần Lan ngay trên sân nhà hôm thứ sáu tuần trước. Nhưng tinh thần thi đấu và sức mạnh tập thể của nhà ĐKVĐ đã tăng lên đáng kể với sự trở lại của Xabi Alonso và Xavi Hernandez.

Pháp đã có một màn trình diễn đáng xem, song Tây Ban Nha mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Bàn thắng của Pedro là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đó.

Pedro (áo đỏ bên phải) chia vui sau pha lập công đầu hiệp hai.

Trái với dự đoán của chính Pedro, Pháp không hề chơi “xe buýt hai tầng” trong trận đấu mà họ không được phép thua. Đây là yếu tố thuận lợi tạo điều kiện cho Tây Ban Nha triển khai chiến thuật tiqui-taca.

20 phút đầu, mỗi đội đều bỏ lỡ ít nhất hai tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Nổi bật nhất trong đó là cú sút vọt xà của Xavi ở cự ly 6 m.

Phút 30, Tây Ban Nha đáng được hưởng một quả phạt đền sau khi thủ môn Hugo Lloris vào bóng bằng chân đối với Pedro trong vòng cấm. Nhưng trọng tài không những không cho đội khách cơ hội ghi bàn trên chấm 11m mà còn phạt Xavi một thẻ vàng do lỗi phản ứng.

Pháp cũng có một cơ hội rõ ràng, song người từ chối họ là Victor Valdes chứ không phải trọng tài. Thủ môn đang thi đấu cho Barca đã chứng tỏ tư cách thay thế Iker Casillas một cách xứng đáng khi dùng chân hóa giải cú sút của Franck Ribery.

Tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn, cuối cùng những nỗ lực tấn công của Tây Ban Nha cũng được đền đáp xứng đáng. Pha phối hợp với sự tham gia của Pedro, Nacho và Villa đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Pháp trước khi tiền đạo mang áo số 11 đánh bại Hugo Lloris.

Đối mặt với nguy cơ trắng tay trên sân nhà, những chú “gà trống Gaulois” vội lao lên tấn công. Nhưng hàng thủ vững chắc của Tây Ban Nha không cho họ lấy một cơ hội dứt điểm thành công.

Tình huống đáng kể nhất của Pháp trong hiệp hai là cú sút từ cự ly gần của Blaise Matuidi. Nó không đủ để đánh bại Valdes. Karim Benzema, tiền đạo có 12 trận liên tiếp tịt ngòi trong màu áo đội tuyển quốc gia, tiếp tục gây thất vọng với cú đánh đầu chệch khung thành sau pha đá phạt thuận lợi của đồng đội.

Với Pháp, mọi chuyện như đã kết thúc sau khi Paul Pogba nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 78. Tây Ban Nha thậm chí suýt nâng tỷ số lên 2-0 nếu Sergio Busquets tận dụng thành công cơ hội trong khoảng thời gian đá bù.

Với kinh nghiệm dày dạn của hàng thủ, Tây Ban Nha đã thành công trong việc bảo vệ chiến thắng quý giá. Và họ giành lại vị trí dẫn đầu chỉ sau bốn ngày nhường nó cho Pháp.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích