Djokovic thua sốc trước tay vợt lão tướng

Thứ tư, 27/03/2013, 14:35
Chẳng ai ngờ tay vợt đang có chuỗi 15 trận thắng liên tiếp tại giải đấu như Novak Djokovic lại thất bại một cách chóng vánh trước “lão tướng” sắp bước sang tuổi 35 người Đức - Tommy Haas.

Với tư cách là tay vợt số 1, là ĐKVĐ trong khi giải đấu không có Federer và Nadal, Djokovic được đánh giá có cơ hội cực lớn để trở thành người thứ hai sau Agassi 3 lần liên tiếp lên ngôi vô địch Miami Masters. Nhưng Nole lại thất bại theo cách chẳng ai ngờ tới.

Djokovic có một trận đấu tệ hại.

Đây là giải Masters 1.000 thứ 2 liên tiếp Djokovic gục ngã trước đối thủ dưới cơ. Cách đây hơn 1 tuần anh đã để thua Del Potro tại bán kết Indian Wells. Nhưng thất bại 2/6, 4/6 trước Tommy Haas chỉ sau 80 phút thi đấu tại vòng 4 sốc hơn rất nhiều.

Với Tommy Haas anh đã lập nên một kỳ tích khi trở thành người lớn tuổi nhất đánh bại tay vợt số 1 thế giới. Sau đây 1 tuần, Hass sẽ bước sang tuổi 35. “Thật không thể tin được. Đánh bại một người đứng đầu như Djokovic tại thời điểm này của sự nghiệp thật đặc biệt”, Haas cho biết sau trận đấu.

Chiến thắng này cũng giúp Haas cải thiện thành tích đối đầu với các tay vợt số 1 thế giới lên thành 2-14. Cách đây 14 năm, Haas cũng đánh bại một tay vợt đứng đầu thế giới là Andre Agassi.

Vượt qua Djokovic, Haas lần đầu tiên vào tứ kết Miami Masters sau 13 lần tham dự. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Gilles Simon của Pháp, người đã đánh bại Janko Tipsarevic sau 3 set: 5/7, 6/2, 6/2.

Haas đã từng đánh bại Nole 2 lần trong quá khứ nhưng đều trên mặt sân cỏ.

Trận này Djokovic chơi cực tệ ở những game cầm giao bóng khi tỷ lệ ăn điểm lần lượt là 54% và 52%. Anh cũng trả giao bóng rất kém dù được xem là tay vợt trả giao bóng số 1 thế giới hiện nay. Suốt cả trận đấu, Nole chỉ giành được 1 break ở cơ hội duy nhất trong khi Tommy Haas tận dụng đến 4/9 break có được.

Trước trận đấu này, Djokovic đánh giá rất cao Tommy Haas nhưng trong một đêm mà sự ẩm ướt, giá lạnh bao trùm Miami, tay vợt số 1 thế giới đã có một trận đấu tồi tệ nhất trong suốt một thời gian dài. Với thất bại của Nole, Andy Murray trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích