Thể dục VN giành thêm HC bạc ở Doha

Chủ nhật, 31/03/2013, 08:31
Tại giải Thể dục dụng cụ Doha World Challenge Cup 2013 ngày 29/3, VĐV Lê Thanh Tùng đã giành chiếc HC bạc nội dung nhảy ngựa.

Một ngày sau khi Phan Thị Hà Thanh giành chiến thắng nội dung nhảy chống nữ tại Challenge Cup Doha 2013, tới lượt VĐV Lê Thanh Tùng giành HC bạc cũng tại nội dung này của nam. Đây là một thành tích bất ngờ của VĐV trẻ đến từ TP.HCM bởi anh đã vượt qua tuyển thủ quốc gia Hoàng Cường, người chỉ đứng thứ 6 chung cuộc.

Bí quyết để Tùng giành HC bạc chính là cú nhảy có độ khó 7.0 và sự ổn định. Hai lượt nhảy ở chung kết của anh lần lượt đạt 15.050 và 15.075 điểm, trung bình đạt 15.062 điểm, đứng thứ nhì. Nhà vô địch nội dung này là VĐV kỳ cựu người CHDCND Triều Tiên, người từng giành HC đồng thế giới và HC vàng ASIAD.

Doha World Challenge Cup 
 Thi đấu nhảy chống nam ở Doha. Ảnh: Zimbio.

Ri Se Gwang nhảy hai lần đạt thành tích 14.925 và 15.350 điểm, đạt trung bình 15.137 điểm. Ri Se Gwang và Lê Thanh Tùng là hai VĐV duy nhất ở vòng chung kết đạt được điểm số trên 15.000.

Sinh năm 1995, chàng trai mới bước sang tuổi 18 nhưng đã có trong tay hơn 20 tấm HCV các giải trẻ trong và ngoài nước là thể dục tự do. Anh từng đoạt HCB châu Á và giành 3 huy HCV Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ IV/2012 tại Surabaya (Indonesia).

Ngoài ra, ở nội dung các môn ngựa vòng, nhảy chống Tùng cũng được đánh giá cao. Bên cạnh sự chỉ bảo tận tình của ban huấn luyện, chuyên gia nước ngoài, góp ý của đồng đội, Tùng thường xuyên lên mạng để học hỏi từ những clip của các VĐV đẳng cấp thế giới do đó anh đã có những tiến bộ trông thấy.

Tại ASIAD sắp tới, Tùng sẽ tham dự cả 6 nội dung: Thể dục tự do, ngựa vòng, vòng treo, nhảy chống, xà kép, xà đơn. Trong đó, thể dục tự do, nhảy chống vốn là sở trường, ưu thế của Tùng.

Sự xuất hiện của Tùng ở nội dung nhảy chống giải Doha năm nay là một bất ngờ thú vị và là tin vui cho cái nôi đào tạo thể dục của TP.HCM.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn