“Bầu” Hiển rút lui khỏi cuộc đua ghế Chủ tịch VFF

Thứ bảy, 30/03/2013, 22:49
Một nửa danh sách ứng cử viên được BCH VFF công bố hôm 28/3, đã xin được rút lui. Trường hợp mới nhất trong ngày hôm qua là của ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Cuộc đua tới Chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII đã không hấp dẫn và kịch tính như nhiều người chờ đợi. Rất nhiều cái tên sau khi được ứng cử đã xin rút lui vì nhiều lý do khác nhau.

Trường hợp xin rút lui đầu tiên không ứng cử là ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban nội chính T.Ư. Nhiều người tin rằng, nếu ông Thanh ngồi ghế Chủ tịch VFF, bóng đá Việt Nam sẽ được nhờ rất nhiều. Tuy nhiên, cuối cùng thì ông Thanh đã từ chối, khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi tiếc nuối.

Bầu Hiển bất ngờ rút lui khỏi cuộc đua ghế Chủ tịch VFF

Sau ông Thanh, đến lượt bầu Thắng (Chủ tịch HĐQT VPF) và ông Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TP.HCM). Nếu như bầu Thắng bận công việc kinh doanh, lại đang ngồi ghế Chủ tịch HĐQT VPF, thì ông Phượng lại không được đánh giá cao về mặt quản lý bóng đá. Như vậy là từ 8 người sau khi được BCH công bố chiều 28/3, chiếc ghế Chủ tịch VFF ngay sau đó chỉ còn 5 người ứng cử.

Cho đến chiều qua, danh sách này tiếp tục được rút gọn thêm 1 người, khi bầu Hiển tuyên bố bỏ cuộc chơi. Bầu Hiển là người có đam mê, tâm huyết với bóng đá, nhưng ông bầu này lại không được nhiều CLB ưa thích vì liên quan đến tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng” nhiều năm qua. Tuy nhiên, lý do lớn nhất khiến ông Hiển xin rút lui sớm, chính là vì ông rất bận rộn với công việc kinh doanh của mình.

Dù không theo đuổi chiếc ghế Chủ tịch VFF đến cùng, nhưng ông Hiển cho biết mình sẽ tiếp tục góp sức cùng với những người có trách nhiệm để giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai.

Như vậy, danh sách ứng cử cho chiếc ghế Chủ tịch VFF hiện tại chỉ còn 4 người, gồm: ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL), Lê Hùng Dũng (Phó Chủ tịch VFF khóa VI, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank), Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, Phó Chủ tịch VFF), Hoàng Anh Xuân (Trung tướng-Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel).

Theo dự đoán, gần như chắc chắn trước thời hạn chốt lại danh sách lần cuối vào tháng 5 tới, sẽ có thêm những gương mặt xin rút lui.

Hai gương mặt khác khả năng cũng sẽ rút lui phút cuối là ông Lê Khánh Hải và ông Hoàng Anh Xuân. Trước cuộc họp BCH VFF, ông Hải và ông Xuân đều đã xin rút lui, nhưng cuối cùng vẫn có tên trong danh sách.

Cuối cùng, 2 gương mặt sáng giá nhất còn lại là Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn và Lê Hùng Dũng. Đây cũng là 2 đại diện cho tiêu chí một là quản lý nhà nước, một là doanh nghiệp.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích