Về Ninh Bình xem Văn Quyến... dự bị

Thứ bảy, 06/04/2013, 13:38
Chiều nay V.Ninh Bình sẽ tiếp Thanh Hóa. Văn Quyến 99% không được xuất trận. Người hâm mộ thêm một lần đến sân xem anh… dự bị!

Cuộc chiến bên kia đèo Tam Điệp

Ninh Bình và Thanh Hoá là hai tỉnh liền kề. Theo Quốc lộ 1A, nó được định danh bởi con đèo Tam Điệp. Vì thế, có thời không xa, có người gọi trận đấu giữa V.Ninh Bình và Thanh Hóa là cuộc chiến bên kia đèo Tam Điệp hay derby đèo Ba Dội.

Khi V.Ninh Bình lên chơi V-League, đội bóng đất Cố đô Hoa Lư đã tiến hành “rút ruột” lực lượng của những đội bóng láng giềng như Nam Định, Thanh Hóa. Mai Tiến Thành – một tài năng của bóng đá xứ Thanh lúc đó đã quyết định ngược đèo Tam Điệp sang đất Ninh Bình để đầu quân. Sự ra đi của Thành “rìu” sau đó nổ ra một cuộc chiến tranh chấp.

Mai Tiến Thành không ăn mừng

Mai Tiến Thành
Mai Tiến Thành chắp tay khi ra sân.


Mai Tiến Thành sẽ tiếp tục chắp tay khi ra sân để khấn nguyện cho đội bóng của mình giành chiến thắng. Nhưng nếu ghi bàn vào lưới Thanh Hóa chiều nay, anh sẽ không ăn mừng.

“Tôi sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới Thanh Hóa. Đó là cách tôi thể hiện sự tôn trọng với đội bóng quê nhà, nơi đã cho tôi rất nhiều thứ để tôi có được ngày hôm nay”. – Thủ quân của V.Ninh Bình chia sẻ.

Bầu Đệ lại ngự đài với mũ cối?

bầu Đệ
Bầu Đệ "ngự đài" với mũ cối.

Ở vòng đấu trước, Thanh Hóa đá trên sân nhà. Bầu Đệ gây chú ý khi xuất hiện ở khu VIP của khán đài với nguyên chiếc mũ cối đội trên đầu. Người ta bảo ông đội thế lấy may. Nhưng có lẽ ông Đệ không mê tín như Mai Tiến Thành. Ông đội chỉ đơn giản vì ông là người… Thanh Hóa.

Mũ cối có thời từng là nét đặc trưng của CĐV Thanh Hóa khi ai ai đến sân theo dõi các trận đấu của đội nhà đều đội trên đầu chiếc mũ cối. Sau này khi xuất hiện việc CĐV Thanh Hóa dùng mũ cối làm “đĩa bay” để đáp trả trọng tài, cầu thủ đối phương, mũ cối đã bị hạn chế mang vào sân.

Bên thưởng bên lặng im

Thanh Hóa sau khi đánh bại HAGL ở vòng đấu trước đã ẵm ngay 1 tỷ tiền thưởng. Trong cảnh nhà nhà thắt lưng buộc bụng thì đội bóng xứ Thanh là số ít CLB còn duy trì… việc thưởng đều, thưởng lớn.

Cũng đúng thôi, Thanh Hóa có tới 15 ông bầu cùng góp sức. Sống khỏe là đương nhiên.

Trái lại, V.Ninh Bình được đặt trong chế độ chờ. Hết mùa này, tồn tại hay giải tán vẫn chưa ai chắc. Sống được là may. Thôi thì đá bằng niềm tin chứ mong gì thưởng lúc này.

Về Ninh Bình xem Văn Quyến dự bị

Văn Quyến
Văn Quyến sẽ lại chỉ xuất hiện trong những màn khởi động?


Ở trận đấu gần đây nhất của V.Ninh Bình trên sân Đồng Tâm Long An, Văn Quyến thậm chí đã không được điền tên vào danh sách thi đấu. Chiều nay nếu có thì Quyến lại chơi ở vị trí quen thuộc: Dự bị.

Cơ hội cho Quyến là không nhiều khi mà hung thần Timothy vẫn là ưu tiên số 1 trên hàng công. Trong trường hợp Vua phá lưới V-League 2012 không thể ra sân hoặc chơi dưới sức, dùng Quyến hay không vẫn là điều cân nhắc, bởi mới đây, HLV Văn Sỹ đã thử nghiệm Mai Tiến Thành ở vị trí tiền đạo.

Theo VTC News

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích