HLV tuyển Malaysia gặp vạ vì "chê" đội nhà

Thứ tư, 10/04/2013, 10:30
Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) mới đây đã buộc tội HLV trưởng đội tuyển nước này, ông Datuk K. Rajagopal, vì những phát biểu thiếu tính xây dựng đối với nền bóng đá quốc gia.

HLV Rajagopal sẽ có 6 ngày để đưa ra những chứng cứ, lập luận chống lại lời buộc tội của FAM và nếu thất bại, ông sẽ bị cấm hành nghề trong sáu tháng kèm mức phạt 8.000 ringgit (khoảng 60 triệu VN đồng).

Cuối tuần qua, văn bản chính thức của FAM đã được chuyển đến văn phòng làm việc của HLV Rajagopal tại tòa nhà FAM ở Kelana Jaya với nội dung quy kết nhà cầm quân 56 tuổi này đã có những phát biểu thiếu tính xây dựng, nếu không muốn nói là chỉ trích nặng nề cấu trúc của nền bóng đá Malaysia.
 
 
HLV K.Rajagopal
 
Tại buổi họp báo sau trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển Malaysia và Saudi Arabia hôm 17/3 (Malaysia thua chung cuộc 1-4), HLV Rajagopal đã thẳng thắn nhận xét sự yếu kém của các tiền đạo Malaysia có nguyên nhân từ sự hiện diện của quá nhiều ngoại binh ở giải vô địch nước này.
 
Phát biểu của HLV Rajagopal ngay lập tức lọt vào “tầm ngắm” của FAM và tổ chức này đã xem xét, phân tích trước khi đưa ra lời buộc tội Rajagopal theo điều 88 Quy chế hoạt động của FAM vốn chỉ cho phép chủ tịch và tổng thư ký được bình luận về chính sách cũng như các vấn đề liên quan đến bóng đá quốc gia nói chung, đội tuyển quốc gia nói riêng.
 
Phát biểu trên webiste của FAM, người đứng đầu tiểu ban kỷ luật Abdul Razak nhấn mạnh: “Quá đủ những yếu tố để có thể buộc tội Rajagopal theo điều 88 khi ông ấy chỉ trích chính sách và quy chế hoạt động của FAM”.
 
Trên cương vị của mình, Tổng thư ký FAM Datuk Azzuddin Ahmad lại cho rằng, lời buộc tội nặng tính áp đặt trên là một phần của âm mưu loại bỏ Rajagopal ở đội tuyển Malaysia và cảnh báo truyền thông nước này phải tỉnh táo, không để bị lôi cuốn vào chiến dịch chống lại HLV Rajagopal, người có công mang về những chiến tích vẻ vang cho bóng đá Malaysia ở đấu trường khu vực trong vòng năm năm trở lại đây.
 
Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, Azzuddin Ahmad đăng đàn cho rằng những lời phát biểu kể trên của ông đã bị hiểu sai hoàn toàn!
 
Hãy chờ xem “cuộc chiến” giữa FAM và người dẫn dắt đội tuyển Malaysia sau ngày 12/4, thời hạn cuối để Rajagopal chống lại lời buộc tội. Vị HLV này chưa cho thấy bất cứ động tĩnh gì trước sự cáo buộc này.
 
 
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích