Suarez lãnh án treo giò 3 trận vì hành động “cẩu xực”

Thứ tư, 24/04/2013, 10:56
Hôm qua, LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định đình chỉ thi đấu 3 trận đối với tiền đạo Luis Suarez của Liverpool vì hành vi cố tình cắn vào tay trung vệ Branislav Ivanovic bên phía Chelsea.

Ở phút 74 trận đấu giữa Liverpool với Chelsea tại sân Anfield hôm Chủ nhật vừa qua, Suarez đã có hành động phi thể thao khi cố tình cắn vào tay hậu vệ Ivanovic bên phía Chelsea. Do không quan sát thấy tình huống này nên trọng tài Kevin Friend đã không rút ra thẻ phạt dành cho chân sút mang áo số 7 bên phía The Kop.

Hành động trên của Suarez đã gây bất bình cho các CĐV, giới truyền thông tại đảo quốc sương mù, các quan chức Liverpool và cả HLV Brendan Rogers.

Suarez cắn vào tay Ivanovic

Mặc dù đã công khai xin lỗi Ivanovic sau khi trận đấu kết thúc, song tiền đạo người Uruguay vẫn bị ban lãnh đạo Liverpool phạt 300.000 bảng (tương đương 3 tuần lương).

Về phía LĐBĐ Anh, sau cuộc họp diễn ra vào hôm qua, họ đã quyết định "phạt nguội" cầu thủ này. Theo đó, Suarez bị FA đinh chỉ thi đấu 3 trận.

Sau khi FA đưa ra án phạt với Suarez, đã có không ít người tỏ ra bất bình. Theo giới chuyên môn, với hành động bạo lực của mình, tuyển thủ Uruguay xứng đáng bị treo giò 6 trận và thậm chí là 10 trận.

Hồi năm 2010 (khi còn khoác áo Ajax Amsterdam), Suarez cũng từng phải nhận án treo giò 7 trận từ LĐBĐ Hà Lan sau khi cố tình cắn cầu thủ Otman Bakkal của PSV Eindhoven.

Thông báo trên trang web chính thức, FA lý giải về mức phạt của Suarez: “Sở dĩ, FA chỉ có thể đưa ra án phạt như vậy, vì trong biên bản báo cáo trận đấu, trọng tài chính Kevin Friend đã không đề cấp tới tình huống này. Do vậy, chúng tôi không có căn cứ để thẳng tay trừng phạt Suarez”.

Tuy nhiên, án phạt đối với Suarez hoàn toàn có thể thay đổi nếu FA tìm thêm được bằng chứng kết tội anh sau phiên điều trần diễn ra vào ngày 24/4 (giờ địa phương). Được biết, LĐBĐ Anh đã quyết định lập ra một Ủy ban điều trần độc lập 3 người, trong đó có một cựu danh thủ.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn