Nóng bỏng cuộc đua tam mã ở La Liga

Thứ ba, 11/02/2014, 09:25
Với cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-1 trước Sevilla rạng sáng qua (10/2), Barcelona đã giành lại ngôi đầu bảng La Liga. Cuộc đua tranh ngôi vô địch Tây Ban Nha đang căng thẳng hơn bao giờ hết khi cả 3 đội dẫn đầu chỉ hơn kém nhau chỉ số phụ.

Sau 23 vòng đấu, cả Barca lẫn Real Madrid và Atletico Madrid đều có được 57 điểm và Barca xếp đỉnh bảng nhờ hiệu số bàn thắng- thua tốt nhất. Ở vòng trước, khi Barca thất bại trước Valencia, Atletico Madrid đã tận dụng thời cơ để vượt lên dẫn đầu. Nhưng tới vòng đấu này, đội bóng của HLV Simeone lại bất ngờ để thua Almeria và cũng mất luôn ngôi đầu.

Cú đúp của Messi (trái) vào lưới Sevilla đã góp công đưa Barca trở lại dẫn đầu La Liga.

Cú đúp của Messi (trái) vào lưới Sevilla đã góp công đưa Barca trở lại dẫn đầu La Liga.

Từ khi trở lại sau chấn thương, Messi dính phải cơn khô hạn bàn thắng ở La Liga. Nhiều ý kiến chỉ trích đã được đưa ra để đánh giá về phong độ của M10, thậm chí cựu trợ lý HLV Barca, ông Angel Cappa đã nhận định rằng siêu sao người Argentina đá kém vì không còn đam mê chơi bóng. Sức ép rất lớn dồn lên vai Messi cũng như Barca, khi họ còn thiếu cả Neymar do chấn thương.

Nhưng trong thời điểm khó khăn, Messi đã khẳng định rằng, anh vẫn là siêu sao thực thụ và chuyện anh thiếu cảm hứng chơi bóng là điều chưa từng tồn tại. Sevilla đá sân nhà và có bàn mở tỷ số của Moreno, nhưng khoảng thời gian sau đó, đến lượt Messi và những người bạn thể hiện đẳng cấp. Barca thắng đậm và nhanh chóng trở lại vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh hứa hẹn sẽ rất khốc liệt, khi Champions League chuẩn bị bước vào giai đoạn knock-out.

Sau 23 vòng đấu, Real Madrid sở hữu hàng công mạnh nhất khi ghi tới 65 bàn thắng. Trong khi đó, Atletico là đội có hàng thủ vững chãi nhất khi mới để thủng lưới 16 lần. Barca “chỉ” ghi được 63 bàn và lọt lưới nhiều hơn Atletico 1 bàn, nhưng lại dẫn đầu nhờ hiệu số tốt nhất.

Cuộc đua song mã Barca - Atletico từ đầu mùa giờ đã có thêm kẻ thứ ba và đó là một gương mặt quen thuộc: Real Madrid. Tận dụng tốt những cú vấp ngã của Barca và Atletico, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã san bằng cách biệt điểm số để đẩy kịch tính trên chặng đường tới đỉnh vinh quang lên mức cao nhất. Vào lúc này, mỗi cú sẩy chân đều phải trả giá đắt và như HLV Simeone của Atletico nhận xét thì: “Sự tập trung là điều cần nhất. Không đội bóng nào có thể thắng mãi và chúng tôi sẽ phải nỗ lực tối đa để hạn chế những sai lầm”.

Có Atletico Madrid, cuộc đua tranh ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn hẳn so với những màn cạnh tranh đối kháng giữa bộ đôi Barca- Real suốt 1 thập kỷ qua. Lần gần nhất một đội bóng không phải Barca hay Real đăng quang tại La Liga là Valencia năm 2004. Giờ, thời cơ phá thế thống trị đang nằm trong tay Atletico. Nhưng để làm được điều đó, họ phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Real Madrid với Ronaldo siêu việt và lối chơi đang dần định hình trong triều đại mới của Ancelotti đủ sức vươn xa dù HLV này vốn là người giỏi dẫn dắt đội nhà đá cúp hơn là đá giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, Barca mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu quán quân. Nhà đương kim vô địch vẫn thể hiện được lối chơi sắc sảo và khi Messi tìm lại cảm giác ghi bàn, Barca sẽ là đội bóng rất khó bị đánh bại.

Cũng giống Giải ngoại hạng Anh, ngôi vương La Liga hiện còn bỏ ngỏ với cuộc đua tam mã vô cùng quyết liệt và tên nhà vô địch có thể chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng.

Theo Dân Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn