Hoa khôi làng võ chạy sô kiếm tiền quảng cáo

Thứ năm, 13/03/2014, 16:08
Châu Tuyết Vân cùng những VĐV nổi tiếng khác tham gia vào một chiến dịch quảng cáo ngắn với thù lao cao hơn hẳn tiền thưởng HCV SEA Games.

30 giây quảng cáo nhận hơn 60 triệu đồng

Châu Tuyết Vân là một trong những VĐV nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay. Cô xây dựng thương hiệu thành công, được đông đảo mọi người biết đến với tư cách là VĐV trẻ, tài năng, xinh đẹp. Thế nên, các nhãn hàng lớn không bỏ qua cơ hội để nhờ Vân quảng cáo.

Châu Tuyết Vân biết cách giữ hình ảnh bản thân cũng như rất chuyên nghiệp trong tập luyện, thi đấu. Ảnh: Facebook nhân vật.

Tháng 2 vừa qua, Châu Tuyết Vân cùng VĐV điền kinh Vũ Thị Hương, Nguyễn Văn Lai, kình ngư Hoàng Quý Phước và võ sĩ wushu Dương Thúy Vi đã được hãng xe máy Yamaha của Nhật chọn làm nhân vật trong chiến dịch quảng cáo mới. Họ mất một ngày để quay vài cảnh trong 30 giây quảng cáo.

Mạnh mẽ trên sàn đấu nhưng Châu Tuyết Vân cũng như các VĐV khác tỏ ra khá ngượng ngùng khi đóng quảng cáo. Tuy nhiên, họ xem đây là trải nghiệm mới mẻ, từ đó giúp họ có ý thức hơn trong việc giữ gìn phong độ, hình ảnh. Một điểm hấp dẫn khác của việc quảng cáo là thù lao khá cao.

Châu Tuyết Vân cùng các VĐV khác nhận không dưới 3.000 USD (hơn 60 triệu) cho chiến dịch quảng cáo này, cao gấp rưỡi so với phần thưởng theo quy định khi đoạt HCV SEA Games (45 triệu đồng). So với thu nhập của một VĐV thì đây là một khoản lớn.

Sao thể thao đắt show quảng cáo

Trước đây các ngôi sao bóng đá Việt Nam từng nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị. Những Văn Quyến, Công Vinh, Tài Em, Quang Hải… được các thương hiệu lớn nhắm đến để đánh vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua, hình ảnh bóng đá Việt Nam đã đi xuống và có phần xấu xí khiến các cầu thủ nam không còn đắt sô mời đóng quảng cáo như trước.

Nguyễn Tiến Minh là VĐV nhận được nhiều tài trợ, quảng cáo có giá trị nhất trong làng thể thao Việt Nam. Ảnh: Tri Thức.

Ngược lại, ngôi sao ở các môn thể thao khác ngày càng được các thương hiệu để ý. Một trong những VĐV nhận nhiều hợp đồng quảng cáo, tài trợ nhất chính là tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Anh được Victor, Yonex tài trợ trang phục thi đấu, được Becamex, Kawasaki tài trợ tiền, hỗ trợ kinh phí thi đấu hàng năm với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Mới đây, anh còn được hãng điện thoại Oppo của Trung Quốc chọn làm người đại diện. Nhìn chung, Tiến Minh xứng đáng được xem là ông vua quảng cáo của thể thao Việt Nam.

Một VĐV thể thao khác là tay đua xe đạp Mai Nguyễn Hưng đã trở thành đại sứ cho hãng xe đạp nổi tiếng Specialized của Mỹ với hợp đồng trị giá 20.000 USD. “Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình được hãng nước giải khát Thạch Bích của Quảng Ngãi chọn làm đại sứ thương hiệu. Hợp đồng của cô bắt đầu từ năm nay, ngoài việc được tài trợ kinh phí, dụng cụ tập luyện, nước uống, cô cũng nhận khoản thù lao nho nhỏ...

Sau khi thi đấu thành công bằng tấm HCV SEA Games 27 ở nội dung marathon, Phạm Thị Bình được biết đến nhiều hơn. Sắp tới cô còn tham gia các hoạt động từ thiện để quyên tiền cho quỹ "vì trái tim bé bỏng", ủng hộ những người từng bị bệnh tim như cô.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn