Ronaldo và Bale lập mưu cho Benzema ra rìa

Thứ sáu, 26/09/2014, 10:42
Hai trận đấu gần nhất, HLV Carlo Ancelotti đã áp dụng sơ đồ 4-4-2 và ngay lập tức tìm lại sự hiệu quả trong khâu vận hành.

Đáng chú ý, Ronaldo và Bale trở thành cặp tiền đạo trong hệ thống trên nhưng không hề tỏ ra lạ lẫm với vai trò mới. Trái lại, cả hai siêu sao đắt giá nhất của Los Blancos đều thi nhau nổ súng.

Trong trận thắng Elche 5-1, tân binh James Rodriguez đá tiền vệ phải còn Isco đảm nhận vị trí bên cánh đối diện trong sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, HLV Ancelotti đã yêu cầu bộ đôi này phải tích cực tham gia phòng ngự, thay vì dâng lên quá cao.

Bale và Ronaldo
Bale và Ronaldo

Trong khi đó, cặp tiền vệ trung tâm Toni Kroos – Illarramendi giữ vai trò đánh chặn, thu hồi bóng và phát động tấn công. Tóm lại, nhiệm vụ chính của tuyến giữa Real Madrid là cầm bóng và cung cấp “đạn” cho cặp tiền đạo Ronaldo – Bale.

Nhờ cách bố trí nhân sự và những thay đổi về mặt tiếp cận trận đấu như vậy, Real đã tìm lại sự thăng hoa, đặc biệt là ở khả năng tấn công. Mặt khác, việc Ancelotti chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2 cũng đồng nghĩa, Benzema không còn được đảm bảo một suất đá chính. Bởi hiện tại, Ronaldo đang nổ súng tằng tằng trong khi Bale cũng ghi bàn ở 3 trận liên tiếp gần đây và chơi ăn ý với siêu sao người Bồ.

Có thể, việc Benzema phải ngồi dự bị là một sự lãng phí đối với đội ĐKVĐ Champions League. Nhưng trên thực tế, tiền đạo mang biệt danh “Benzegol” đã sa sút trông thấy kể từ cuối mùa trước. Tính tổng cộng, chân sút người Pháp chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn ở 19 lần ra sân gần nhất.

Trong bữa tiệc tưng bừng của Real trên sân Deportivo cuối tuần qua, Benzema cũng “im hơi lặng tiếng” trước khi bị thay ra. Đáng nói hơn, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Chicharito lại ghi dấu ấn đậm nét với một cú đúp cuối trận. Giờ thì Benzema còn khó cạnh tranh được vị trí với “Hạt đậu nhỏ” chứ chưa nói tới cặp tấn công siêu hạng Ronaldo – Bale.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn