Công Phượng và đồng đội sẵn sàng đợi lệnh Miura

Thứ ba, 24/02/2015, 10:38
Hôm nay (24/2), U23 Việt Nam sẽ chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Sẵn sàng lên tuyển

Theo quy định của AFC, các đội bóng dự vòng loại U23 châu Á 2016 được phép đăng ký sơ bộ 50 cầu thủ. Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, HLV Miura chỉ triệu tập 30 cầu thủ lên tuyển trong đó có tới 5 thủ môn (số lượng thủ môn nhiều chưa từng có) và tất cả các cầu thủ đều sinh từ năm 1993 trở về sau.

Sở dĩ có quy định này là bởi các trận đấu vòng loại vào tháng 3 tới tại Malaysia là để tuyển chọn các đội giành quyền dự VCK U23 châu Á năm 2016 (đồng thời cũng là vòng loại Thế vận hội 2016 khu vực châu Á).

Đây cũng là lý do chính khiến cho HAGL trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ được gọi lên tập trung nhất đợt này (9 cầu thủ).

Công Phượng và đồng đội sẵn sàng đợi lệnh Miura
Công Phượng và đồng đội sẵn sàng lên tuyển (Ảnh: Nhạc Dương)

Sau kỳ nghỉ Tết tại quê nhà, Công Phượng sẽ phải di chuyển quãng đường khá xa từ Nghệ An ra Hà Nội (hơn 300km). Trong khi đó, Tuấn Anh (Thái Bình), Văn Thanh (Hải Dương)... sẽ tự di chuyển bằng ôtô tới Hà Nội với khoảng cách gần hơn.

Trường hợp của Văn Tiến (HAGL) quê ở Quảng Nam đã di chuyển 100km ra Đà Nẵng để bay cùng 2 cầu thủ Huy Toàn, Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng) tới Hà Nội vào 10h30 trưa nay (24/2).

Trường hợp của Lương Xuân Trường như chúng tôi đã thông tin trước đó, sẽ không thể hội quân đợt này vì chấn thương (nghỉ ít nhất 2 tháng). Đây là một điều đáng tiếc cho U23 Việt Nam và cả bản thân tiền vệ quê Tuyên Quang.

Ngoài những cầu thủ ở lò đào tạo HAGL và Đà Nẵng, còn có Hồ Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải (SLNA). Bên cạnh đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng của lò đào tạo Viettel cũng sẽ có dịp gặp lại những người đồng đội cũ trong màu áo U19 Việt Nam. Hai cựu cầu thủ U19 Việt Nam khác là thủ môn Phí Minh Long, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T cũng nằm trong danh sách 30 cầu thủ được HLV Miura triệu tập.

Sẽ được bảo vệ đặc biệt

Hôm qua, HLV Miura cũng đã phát đi thông điệp sẽ hạn chế truyền thông tiếp xúc, phỏng vấn các cầu thủ trẻ, như một cách bảo vệ đặc biệt lứa U23 Việt Nam trước thềm SEA Games.

Công Phượng và đồng đội sẵn sàng đợi lệnh Miura
HLV Miura sẽ có chế độ làm việc đặc biệt với U23 Việt Nam

Theo đó, bên cạnh các buổi tập mở, HLV người Nhật Bản sẽ bố trí những buổi tập kín và chỉ cho phép phóng viên tác nghiệp trong 15 phút đầu tiên. Ngoài ra, HLV Miura sẽ yêu cầu VFF bố trí lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt các buổi tập của Olympic Việt Nam, ngăn không cho phép người hâm mộ tràn vào sân trong quá trình đội tuyển tập luyện.

Bên cạnh đó, ông Miura sẽ chỉ trả lời phỏng vấn 1 buổi/1tuần. Các câu hỏi của truyền thông dành cho HLV người Nhật Bản sẽ phải gửi trước bằng e-mail để chọn lọc trước khi HLV trưởng ĐT Olympic Việt Nam trả lời.

Đối với 30 cầu thủ được triệu tập lên Olympic Việt Nam, HLV Miura cũng giới hạn truyền thông chỉ được phỏng vấn tối đa 2 cầu thủ mỗi lần, các câu hỏi cũng phải được gửi trước về e-mail của phòng truyền thông VFF.

Trong quá trình tập luyện ở Hà Nội, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu gặp U23 Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 9/3. Tới ngày 14/3 thầy trò HLV Miura sẽ thử sức với U23 Uzbekistan tại TP.HCM. 

Sau 2 trận giao hữu ở Việt Nam, toàn đội sẽ sang Thái Lan thi đấu với đội U23 nước này trước khi lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U23 châu Á 2016.

Danh sách triệu tập 30 cầu thủ Olympic Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Hoài Anh (Quảng Ninh), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phạm Văn Tiến (HA.GL), Phí Minh Long (HN.T&T).

Hậu vệ: Lê Đức Lương (HA.GL), Trần Phước Thọ (Long An), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Phạm Hoàng Lâm (Long An), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (SLNA), Lê Cao Hoài An (Khánh Hòa), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Lê Văn Sơn (HA.GL).

Tiền vệ: Huỳnh Tấn Tài (Long An), Hoàng Thanh Tùng (HA.GL), Hồ Ngọc Thắng (SHB.ĐN), Lương Xuân Trường (HA.GL), Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Võ Huy Toàn (SHB.ĐN), Nguyễn Phong Hồng Duy (HA.GL).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HA.GL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Toàn (HA.GL), Phạm Văn Thành (HN.T&T), Hồ Phúc Tịnh (SLNA).

Theo VTC News

Các tin cũ hơn