Truyền thông Brazil quan ngại cho tương lai Neymar

Thứ sáu, 19/06/2015, 15:50
Hiện tại và tương lai ĐT Brazil nằm trong tay Neymar, vì thế mà những vấn đề của anh đồng thời là vấn đề chung của cả quốc gia Nam Mỹ này. Sau trận thua Colombia, truyền thông Brazil đang lo ngại rằng tiền đạo 22 tuổi có vấn đề về “kiềm chế cảm xúc”
Neymar gặp vấn đề về "kiểm soát cảm xúc"
Trận đấu sáng hôm qua là lần đầu tiên Brazil của Dunga phải đón nhận thất bại, sau chuỗi 11 trận toàn thắng kể từ VCK World Cup 2014. Cá nhân Neymar thừa nhận rằng anh đã chơi không tốt, nhưng vẫn tin các đồng đội sẽ đưa Brazil vào tứ kết mà không cần có mình.
Điều đáng lo ngại là có vẻ như một Neymar bồng bột thời còn ở Santos đã được tái hiện tại Copa America. Trong 2 mùa giải khoác áo Barca, tiền đạo 22 tuổi đã tỏ ra trưởng thành và điềm tĩnh hơn, nhưng điều đó không được thể hiện ở sân Santiago sáng hôm qua. Thay vào đó là một Neymar luôn bùng nổ cảm xúc và dễ bị kích động.
Truyền thông Brazil nhận thấy đây là một điểm yếu có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tương lai của Neymar và tới thành tích chính ĐTQG nước này, vì vậy họ đang lo sốt vó. Tờ Lance cho rằng “Neymar đã không thể cứu đội tuyển” và “không thể lặp lại kịch bản ở trận thắng Peru”.
Chân sút của Barca đã không có phong độ tốt trước Colombia
Trang thể thao UOL cho rằng nghiêm trọng hơn cả thất bại trước Colombia là “màn ẩu đả Neymar tham dự ở cuối trận, sự thiếu điềm tĩnh anh thể hiện suốt trận đấu và những trận anh sẽ vắng mặt tiếp theo tại Copa America”. Quan điểm ấy được chia sẻ bởi tờ Correio Brasiliense: “Neymar đã thiếu bình tĩnh và khép lại 90 phút thiếu ấn tượng bằng việc bị truất quyền thi đấu”.
Các cơ quan truyền thông xứ Samba cũng đồng tình với nhau rằng sự thiếu kiểm soát hành vi đã trở thành một “căn bệnh” của Neymar, và ĐTQG nước này cần sớm tìm ra phương án giải quyết nếu muốn bóng đá Brazil tìm lại thời hoàng kim.
Theo BóngĐáPlus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích