Real Madrid: Casillas đi rồi, mua De Gea thôi!

Thứ tư, 08/07/2015, 09:32
Cuối cùng thì Casillas không “chịu nổi nhiệt”, dù mơ ước của anh nhỏ nhoi vô cùng, ngồi dự bị và sau đó vào thành phần ban huấn luyện.
De Gea (phải) sẽ kế nhiệm Casillas?

Nhưng những thủ thuật của Chủ tịch Flo Perez rõ ràng đã chiến thắng sức chịu đựng của thủ thành 34 tuổi. Liên tục để HLV Rafa Benitez lên tiếng về các kế hoạch nhân sự. Còn các trợ lý mỗi ngày lại nói về vụ chuyển nhượng De Gea trên mặt báo. Đến cả tháng trời như thế, làm gì đội trưởng của Real chẳng xuống tinh thần. Ông đã đạt được mục đích với Casillas, giờ là De Gea.

Lần này, đối thủ của Perez khó chịu hơn nhiều. Manchester United không xuống giá thủ thành người Tây Ban Nha. Trong khi, ông Perez không muốn trả hơn 30 triệu euro. Thật ngạc nhiên, khi vị chủ tịch bạo chi này lại cứng rắn đến thế với một ngôi sao, lại là tương lai ở đội tuyển quốc gia. Khúc mắc không chỉ nằm ở phí chuyển nhượng, mà còn đến từ đội phó Sergio Ramos, người cũng chờ đợi để ra đi, nhưng Real không để anh tới xứ sở sương mù dễ dàng đến thế với yêu sách đòi tăng lương.

Nhưng hãy nhớ, một khi Man United bán cầu thủ cho Real, chắc chắn phải được giá. Kể từ sau khi để David Beckham ra đi với giá như biếu không (35 triệu euro), rồi sau đó là Van Nistelrooy chỉ 20 triệu euro. Đội chủ sân Old Trafford không lặp lại “sai lầm” hiếm hoi của mình như vậy nữa. Với thương vụ Ronaldo là đỉnh cao của họ. Chắc chắn, De Gea không rẻ như Flo Perez mong đợi. Ban lãnh đạo của Quỷ đỏ cũng không muốn Real sở hữu cả Ramos và De Gea trong đội hình. Chẳng ai muốn đối thủ của mình mạnh lên như thế.

Giải quyết rốt ráo vụ chuyển nhượng thủ thành này, đang trở thành ưu tiên hàng đầu với Flo Perez. Bộ khung của HLV Rafa Benitez gần như đã được định hình. Ông cũng muốn sớm bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới. Không thể hi vọng Keylor Navas sẽ là số một, khi anh này thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Chỉ với De Gea, mọi thứ coi như sẽ xong xuôi.

Thủ môn 24 tuổi này đã quay trở lại thành phố Manchester vào đầu tuần, nói chuyện với HLV Louis van Gaal. Trước mắt, anh vẫn phải tham gia các buổi tập của Man United, rồi chờ đợi tài thương thuyết của Chủ tịch Perez. Thời điểm này, anh không phải là người quyết định cuộc chơi nữa, mà ông chủ nhà trắng có chịu móc túi nhiều hơn nữa hay không mới là vấn đề.

Không có lí gì Quỷ đỏ chỉ lãi có vài triệu euro, khi họ đầu tư đến 25 triệu euro vào năm 2011 để đưa anh về Old Trafford, rèn giũa và biến De Gea thành một trong những thủ môn hàng đầu thế giới. Với họ cái giá 33 triệu euro có lẽ cũng là quá rẻ, nếu không phải vì muốn sở hữu Ramos, Man United chưa chắc đã chào bán anh như vậy.

Quyết định thôi Flo Perez, ông không thể chỉ dùng một mũi tên mà bắn trúng được hai mục tiêu. Hoặc “nhả” Sergio Ramos với giá 28 triệu euro, hoặc chồng thêm tiền cho De Gea. Dùng dằng mãi sẽ ảnh hưởng lớn đến các kế hoạch khác của đội bóng. Đầu tiên là tâm lý của các cầu thủ, những người đã gắn bó với thủ thành Casillas từ rất lâu như Marcelo, Pepe hay Benzema. Sau đó là sự chuẩn bị của Rafa Benitez. Không lẽ, phải đến cuối mùa Hè, ông mới được gặp De Gea?

Theo TTVH

Các tin cũ hơn