Chuyển nhượng Premiership: Đua nhau "hút máu" đối thủ

Thứ tư, 08/07/2015, 11:28
Trong bối cảnh Liverpool và M.U đang có những bước đi chuyển nhượng tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới, thì trái lại, ĐKVĐ Chelsea, Arsenal và Man City gần như án binh bất động.    

Đòn chí mạng, làm tiêu hao sinh lực địch

Trong quá khứ, hiếm khi chúng ta được chứng kiến cảnh Chelsea bán cầu thủ cho Arsenal, M.U nhăm nhe cướp người Liverpool... Nhưng hè này bất ngờ đổi khác, các "đại gia" Ngoại hạng lao vào nhau dữ dội để giành giật ngôi sao của chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Cech rời Chelsea để đầu quân cho Arsenal

Nổi bật hơn cả là thương vụ Petr Cech đào tẩu sang Arsenal. Dù đã bước qua tuổi tam tuần, nhưng Mourinho hiểu rõ chất lượng của thủ thành người CH Czech. Ông không muốn mất Cech, nhưng vì một lời hứa của tỷ phú Abramovich, Mourinho đành ngậm ngùi nhìn cậu học trò ra đi.

Nhiều năm qua, vị trí "người gác đền" chính là tử huyệt của Pháo thủ. Thế nên, 10 triệu bảng bỏ ra để có được chữ ký của thủ thành giàu kinh nghiệm như Cech vẫn là con số quá hời khiến "giáo sư" Wenger mừng ra mặt.

Trước đó, Liverpool cũng dụ dỗ thành công James Milner dứt áo rời sân Etihad để chuyển về Anfield dưới dạng cầu thủ tự do. Nhưng cũng chẳng vừa, Man City đáp lại bằng kế hoạch kích nổ "bom tấn" Raheem Sterling.

Firmino là bản hợp đồng đắt giá nhất hè 2015 ở Premier League cho đến hiện tại

Không chỉ Man City, cả Chelsea lẫn M.U cũng nhảy vào cuộc đua. Tuy nhiên, The Citizens đang chiếm ưu thế hơn cả, khi liên tục nâng mức giá nhằm thuyết phục Liverpool bán đi "viên ngọc quý" của mình.

Ngoài ra, HLV Van Gaal cũng quyết tâm làm suy yếu Tottenham khi hỏi mua hai nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại White Hart Lane là thủ quân Hugo Lloris và tay săn bàn số 1 Harry Kane.

Rõ ràng, kỳ chuyển nhượng Ngoại hạng hè 2015 đang có dấu hiệu dịch chuyển về xu thế. Thay vì cử các tuyển trạch viên đi "săn đầu người" khắp châu Âu, các ông lớn đang tích cực quay ra "hút máu" nhân tài của đối thủ.

Liverpool và M.U sốt sắng

Thật ngạc nhiên khi cho đến thời điểm hiện tại, Liverpool mới là đội bóng chịu chơi và hoạt động mạnh mẽ nhất trên thị trường chuyển nhượng. HLV Rodgers đã đưa về sân Anfield 6 cầu thủ, hầu hết đều còn rất trẻ, và nhân sự trải đều trên cả 3 tuyến.

Tổng số tiền mà Liverpool bỏ ra lên đến gần 50 triệu bảng, với bản hợp đồng đắt nhất Roberto Firmino (27,5 triệu bảng), Nathaniel Clyne (12,5 triệu bảng), Danny Ings (5 triệu bảng tiền bồi thường). Trong khi James Milner không tốn xu phí nào.

Liệu Mourinho có giúp Falcao hồi sinh trong màu áo The Blues?

Với tham vọng đoạt tấm vé dự Champions League mùa tới, Rodgers cùng các cộng sự chưa muốn dừng lại. Họ còn chuẩn bị rước về tiền đạo "quái thú" Benteke, người có mức giá 32,5 triệu bảng như trong điều khoản giải phóng hợp đồng.

Về phần M.U, Van Gaal đã nhanh tay có được sự phục vụ của tài năng trẻ "hot" nhất Hà Lan Memphis Depay. Bản danh sách chuyển nhượng của ông thầy người Hà Lan vẫn còn khá dài. Chính vì thế, Old Trafford sẽ còn sục sôi chuyển nhượng từ nay cho đến đầu tháng 9.

Tâm điểm chính là việc De Gea sắp trở về Tây Ban Nha khoác áo Real. Thế nhưng, M.U đang làm khó "kền kền" khi yêu cầu CLB Hoàng gia phải bán lại cho họ trung vệ Sergio Ramos, hoặc trả mức phí kỷ lục cho một thủ môn, khoảng 35 triệu bảng.

Để thay De Gea, M.U nhắm đến hai cái tên Lloris và Cillessen. Trong khi đó, Schneiderlin cũng sẽ gia nhập Quỷ đỏ, nếu họ đồng ý nâng mức phí trả cho Southampton lên 24 triệu bảng.

Trái ngược với Liverpool và M.U, ba "đại gia" còn lại là Man City, Chelsea và Arsenal vẫn khá im hơi lặng tiếng. Giữa hai CLB thành London mới chỉ có thương vụ đổi trác Petr Cech là đình đám.

HLV Wenger tỏ ra hài lòng với dàn binh lực hiện tại, nên không có ý định tuyển mộ thêm. Người đồng nghiệp Mourinho mới chỉ rước về Falcao, bản hợp đồng mang đậm tính chất "quan hệ" hơn là vấn đề chuyên môn (bởi đại diện Falcao cũng là người đại diện của Mourinho - Jorge Mendes).

Man City hô hào mạnh tay vung tiền để cải tổ đội hình, nhưng thực tế đến nay, Paul Pogba, De Bruyne hay Sterling mới chỉ dừng ở mức tin đồn. Sau sự ra đi của Milner, Sinclair, Richards, chưa có ngôi sao đình đám nào cập bến sân Etihad.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè mới chính thức mở cửa được hơn một tuần. Vì thế, vẫn còn rất nhiều thời gian để cho các đại gia Ngoại hạng "kích nổ" bom tấn, với hàng loạt cái tên đáng được chờ đợi như Sergio Ramos, Paul Pgba hay Raheem Sterling.

5 bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League hè 2015 (tính đến 8/7)

1. Roberto Firmino (từ Hoffenheim sang Liverpool - 27,5 triệu bảng)

2. Memphis Depay (từ PSV sang M.U - 25 triệu bảng)

3. Nathaniel Clyne (từ Southampton sang Liverpool - 12,5 triệu bảng)

4. Petr Cech (từ Chelsea sang Arsenal - 10 triệu bảng)

5. Joselu (từ Hannover sang Stoke City - 6,5 triệu bảng)

5 "bom tấn" chuyển nhượng có thể được kích nổ thời gian tới:

1. Paul Pogba (Man City, Chelsea theo đuổi - giá khoảng 71 triệu bảng)

2. Raheem Sterling (Man City săn đón - giá gần 50 triệu bảng)

3. Kevin De Bruyne (Về Man City - khoảng 45 triệu bảng)

4. Sergio Ramos (M.U muốn chiêu mộ - khoảng 35 triệu bảng)

5. David De Gea (gia nhập Real - giá 25 triệu bảng)

Theo BóngĐáPlus

Các tin cũ hơn