Tiền vệ Arsenal giàu gấp 10 lần Beckham, Ronaldo

Thứ hai, 16/11/2015, 11:13
Tài sản của David Beckham và Cristiano Ronaldo đều vượt ngưỡng 200 triệu euro, thế nhưng nếu đặt cạnh Mathieu Flamini thì nó lại quá nhỏ bé. Tiền vệ của Arsenal chính là đồng sở hữu công ty GF Biochemicals, vốn có trị giá lên tới 20 tỷ euro.

Lâu nay, nói về sự giàu có trong thế giới bóng đá, người ta thường xuyên nhắc tới bộ đôi David Beckham và Cristiano Ronaldo. Beckham là nhân vật giàu có nhất trong giới cựu cầu thủ, còn Ronaldo là người đứng đầu về tài sản trong số hàng triệu ngôi sao còn đang thi đấu khắp sân cỏ thế giới. Thời điểm này, tài sản của Beckham ước tính vào khoảng 250 triệu euro, còn của Ronaldo cũng xấp xỉ 200 triệu euro.

Mathieu Flamini là đồng sở hữu của công ty GF Biochemicals.

Sự giàu có, xa hoa của Beckham và Ronaldo được biểu hiện bằng những siêu biệt thự, siêu xe hay những thú chơi thời thượng. Đơn cử, Ronaldo vừa quyết định bỏ ra tới 19 triệu euro để tậu một chiếc máy bay cá nhân có tên Gulfstream G200 nhằm phục vụ cho việc đi lại... Trong khi đó, Beckham hiện thực hiện tour du đấu từ thiện vòng quanh thế giới.

Thế nhưng, Beckham và Ronaldo là những người giàu có dựa trên số tài sản được đong đếm, còn thực tế, có nhiều ngôi sao bóng đá khác cũng sở hữu khối tài sản kếch xù chẳng kém, thậm chí vượt trội, chỉ là họ không công khai mà thôi. Mới nhất, Mathieu Flamini đã có những tiết lộ động trời về những hoạt động bên ngoài bóng đá của mình. Theo đó, tiền vệ của Arsenal chính là đồng sở hữu công ty GF Biochemicals, vốn có trị giá lên tới 20 tỷ euro. Tức là, tổng tài sản của Flamini lúc này có thể gấp 5 thậm chí 10 lần Ronaldo lẫn Beckham.

Theo tiết lộ từ chính Flamini, anh chính là đồng sáng lập công ty GF Biochemicals – công ty hóa sinh đầu tiên trên thế giới sản xuất Levulinic Acid, một loại nguyên liệu thay cho dầu mỏ. Tiền vệ người Pháp và đối tác kinh doanh Pasquale Granata nảy sinh ý tưởng sau khi anh chia tay “Pháo thủ” để chuyển sang thi đấu cho AC Milan vào năm 2008. Kể từ đó, ngôi sao 31 tuổi này đã chi hàng triệu euro để thành lập GF Biochemicals và đầu tư vào nó.

Công ty của bộ đôi này hiện có hơn 400 công nhân, với 80 nhà máy ở Caserta, Italia, hoạt động trong thị trường trị giá khoảng 20 tỷ euro. Flamini thừa nhận, cha mẹ, bạn bè và thậm chí HLV của Arsenal, Arsene Wenger đều không được tiết lộ về công việc kinh doanh của anh.

“Những người đồng đội tại AC Milan hay ở Arsenal có lẽ bây giờ mới biết công việc kinh doanh của tôi. Tôi không nghĩ rằng Wenger biết về chuyện đó, bởi tôi không bao giờ nói với ông ấy (về công việc kinh doanh). Tôi đã giữ kín nó suốt 7 năm nay. Thật tuyệt là bây giờ tôi có thể tự hào về nó. Chúng tôi là một những người tiên phong trong lĩnh vực sản xuất Levulinic Acid, một loại nguyên liệu thay thế cho dầu mỏ” - Flamini tiết lộ.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn