Truyền thông chỉ trích CLB trăm triệu euro sau trận hòa B.BD

Thứ tư, 24/02/2016, 08:57
Màn trình diễn của đội bóng nhà giàu Jiangsu Suning trước Becamex Bình Dương ở loạt trận đầu tiên của vòng bảng AFC Champions League 2016 chỉ để lại sự thất vọng.

Trên sân Gò Đậu (Bình Dương) chiều ngày 23/2 (giờ Việt Nam), thầy trò Dan Petrescu đã không thể thực hiện được mục tiêu đánh bại chủ nhà Becamex Bình Dương như trong cuộc họp báo hôm qua (22/2). Dù ra sân với đội hình rất mạnh khi quy tụ bộ ba ngôi sao Brazil gồm Ramires, Alex Teixeira và Jo, tuy nhiên, Jiangsu Suning chỉ có thể tìm được kết quả hòa 1-1.

Ramires không để lại nhiều ấn tượng trước Becamex Bình Dương.

Theo Channelnewsasia, giá trị 11 cầu thủ của đội bóng Trung Quốc trận này lên tới gần 100 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với đại diện của Việt Nam.

Nhưng một lần nữa, khái niệm "tiền nhiều chưa chắc đảm bảo cho thành công" lại lên tiếng. Bộ ba mang quốc tịch Brazil với Ramires, Alex Teixeira và Jo chơi rất nỗ lực nhưng chưa cho thấy giá trị ngôi sao. Họ không ghi được bàn thắng nào, bất chấp từ phút 67 thì Becamex Bình Dương chỉ còn chơi với 10 người sau khi Amougou nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Mô tả cho những gì Jiangsu Suning thể hiện, trang Channelnewsasia giật tít "Hàng nhập khẩu đắt tiền không giúp Jiangsu thị uy sức mạnh ở AFC Champions League để giành chiến thắng".

Dù đầu tư rất nhiều tiền vào đội hình, tuy nhiên, Jiangsu Suning vẫn chưa thị uy được sức mạnh. Ảnh: Sports.QQ.com.

Trong khi đó, hãng tin AP viết: "Dù trình làng những tân binh chất lượng như Ramires và Alex Teixeira, song, Jiangsu lại để Becamex Bình Dương của Việt Nam cầm hòa 1-1". Rõ ràng, Jiangsu hòa trước đại diện V.League nhưng cứ như thua trận.

Đến với truyền thông Trung Quốc, tờ Sports.Ifeng chỉ trích Jiangsu rất nhiều sau trận đấu này. Trong bài viết, họ phân tích việc chiêu mộ nhiều ngôi sao đắt giá vô tình tạo ra lỗ hổng lớn trong đội hình Jiangsu. Lý do những cầu thủ nội không có được đẳng cấp tương đương với Ramires và Alex Teixeira hay chân sút Jo.

Thậm chí, họ còn tiết lộ hậu vệ số 32 Liu Wei, người dẫn đến bàn thua từ chấm 11m của Jiangsu chơi rất tệ, đáng nói anh này là cầu thủ nghiệp dư. Trước khi phục vụ Jiangsu, hậu vệ người Trung Quốc mới tốt nghiệp đại học Nanjing. Chính vì năng lực còn kém xa so với các đồng đội, Liu Wei thi đấu rất thiếu ổn định và chưa thích nghi được với đấu trường AFC Champions League. Dù rất nỗ lực, nhưng chính Liu Wei đang tạo ra vấn đề cho đội nhà.

Dàn sao Brazil của Jiangsu chưa cho thấy được sức mạnh thật sự của mình. Ảnh:Sports.QQ.com

Cuối bài viết trên Sports.Ifeng, tác giả kết luận Jiangsu lúc này đối mặt với rất nhiều sự chỉ trích vì vung tiền mua cầu thủ nước ngoài. Điều này khiến công tác đào tạo trẻ không được đoái hoài và hệ quả dẫn đến trường hợp điển hình của Liu Wei.

Còn trên Sports.Sina, dư âm từ trận hòa Becamex Bình Dương làm HLV Dan Petrescu bên phía Jiangsu rất đau đầu về nhân sự, bởi lẽ đội nhà lúc này thiếu một tiền vệ kiến thiết dẫn dắt lối chơi. Thật vậy, Ramires là tiền vệ trụ, còn Alex Teixeira chỉ nguy hiểm khi có thiên hướng dạt sang biên. Thực tế 90 phút trên sân Gò Đậu vừa qua cũng cho thấy Becamex  Bình Dương chơi không hề lép vế trước đội hình trị giá gần 100 triệu euro, đồng thời lối chơi Jiangsu không mạnh như người ta nghĩ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn