Con trai ghi bàn, Zidane thiết lập kỷ lục mới cho Real

Thứ năm, 01/12/2016, 09:10
Cậu cả Enzo Zidane ghi bàn giúp Zinedine Zidane thiết lập kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử Real Madrid.

Chiến thắng 6-1 trước Leonesa trong trận lượt về vòng 32 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đánh dấu cột mốc lịch sử cho hai cha con nhà Zidane.

Theo đó, cậu con cả Enzo của HLV Zidane đã có bàn thắng đầu tiên trong trận ra mắt đội A Real Madrid. Chiến thắng của Enzo cùng các đồng đội đã giúp HLV người Pháp thiết lập kỷ lục 32 trận bất bại cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa giải 2013/2014, cựu HLV Carlo Ancelotti đã thiết lập kỷ lục 31 trận bất bại cùng Real Madrid. Thầy trò HLV Zidane chính thức san bằng kỷ lục đó với chiến thắng 2-1 trước Sporting Gijon hôm 26/11.

Trận thua gần đây nhất của “Kền kền trắng” là thất bại 0-2 trước Wolfsburg tại đấu trường Champions League mùa giải 2015/16 vào ngày 7/4.

Cha con HLV Zidane đánh dấu cột mốc lịch sử dưới màu áo Real Madrid. Ảnh: RFC.

Trở lại trận đấu với Leonesa, HLV Zidane quyết định tung ra sân phần lớn cầu thủ dự bị và một số cầu thủ tuyển từ đội B nhằm giữ quân cho trận El Clasico cuối tuần này.

Thất bại 1-7 trước Real Madrid ở trận đấu lượt đi khiến đội khách Leonesa nhập cuộc với tư thế không còn gì để mất. Tuy nhiên, ở ngay phút thứ nhất, hàng thủ Leonesa đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong pha phối hợp ở sân nhà, tạo điều kiện để Mariano Diaz ghi bàn mở tỷ số cho “Kền kền trắng”.

Ở những phút sau đó, đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội được thể hiện rõ nét sau khi Rodriguez ghi bàn thắng ở phút 23, Mariano Diaz lập cú đúp ở phút 42. Đội khách có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 45 trước khi kết thúc hiệp 1.

Enzo được HLV Zidane đưa vào sân ở phút 46 thay Isco. Chỉ sau 18 phút có mặt trên sân, cậu cả nhà Zidane đã có được bàn thắng đầu tiên cho đội A Real Madrid bằng cú sút chéo góc nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Leandro, nâng tỷ số lên 4-1.

Enzo Zidane (trái) đá trận đầu tiên cho đội A Real và lập tức ghi bàn. Ảnh: Reuters

Phút 87, Mariano Diaz hoàn tất cú hattrick của mình trước khi hậu vệ Morgado có pha đá phản lưới nhà ấn định tỷ số 6-1 cho Real Madrid.

Chiến thắng 13-2 sau 2 lượt trận giúp Real Madrid giành quyền vào vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Ở những trận đấu diễn ra sau đó, Barcelona để Hercules cầm hòa với tỷ số 1-1, trong khi Atletico Madrid giành chiến thắng 6-0 trước Guijuelo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn