Tuyển Indonesia xem Văn Toàn, Văn Quyết là mối nguy hiểm

Thứ năm, 01/12/2016, 08:37
Công Vinh, Văn Quyết, Văn Toàn và Thành Lương là cầu thủ của Việt Nam mà ban huấn luyện Indonesia đánh giá rất cao, trước khi hai đội gặp nhau tại bán kết lượt đi AFF Cup tối 3/12.
Văn Quyết là người chơi rất ăn ý với Công Vinh trên hàng tấn công. Ảnh: Quốc Bảo.

Indonesia đã gặp Việt Nam hai trận trước thềm AFF Cup. Vì thế ban huấn luyện của họ đã quá hiểu những mũi tấn công của đội khách. Khi được hỏi về những cái tên đáng chú ý nhất bên phía đối thủ, trợ lý Wolfgang Pikal đã không ngần ngại chỉ ra 4 người.

Ông nói: “Số 9, 10, 11 và 21 đó là những cầu thủ rất nguy hiểm. Nhưng nổi bật là tiền đạo số 9”. Trợ lý người Australia không nhớ hết tên thành viên tuyển Việt Nam. Đối chiếu theo danh sách ông liệt kê, 4 người trên gồm Lê Công, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương và Nguyễn Văn Toàn.

Tại vòng bảng, Công Vinh đã ghi 2 bàn cho tuyển Việt Nam. Văn Quyết đóng góp 1 pha lập công. Văn Toàn tuy chỉ mới xuất hiện ở kỳ AFF Cup đầu tiên nhưng đã chơi ấn tượng, với một đường chuyền kiến tạo. Còn Phạm Thành Lương là cựu binh của đội, từng có tên trong thành phần đội nhà đăng quang năm 2008.

Trong số này, đội trưởng Công Vinh đặc biệt được HLV Alfred Riedl xem trọng. Ông chính là người đã đưa anh lên U23 khi còn làm việc tại Việt Nam nên hiểu rõ khả năng của chân sút này. Ông nói: "Tôi biết Công Vinh nguy hiểm thế nào. Anh ấy có tốc độ và sở hữu những tố chất nguy hiểm của một tiền đạo. Thế nhưng tuyển Việt Nam còn nhiều cầu thủ khác cũng rất xuất sắc”.

HLV Alfred Riedl hiểu rõ những cầu thủ nguy hiểm bên phía Việt Nam. Ảnh: Goal.

Thi đấu trên sân nhà, Indonesia quyết tâm đánh bại Việt Nam để tạo lợi thế khi đá lượt về. HLV Riedl đánh giá Việt Nam không có điểm yếu và các học trò của ông phải tận dụng tối đa các cơ hội, đồng thời không được để thủng lưới.

“Việt Nam là đội bóng mạnh, không có một điểm yếu nào. Cả trong phòng ngự lẫn tấn công họ đều hiệu quả. Chúng tôi cần chơi với sức mạnh tập thể và cố gắng khai thác khi có lợi thế. Điều quan trọng là không để lọt lưới. Chơi trên sân nhà và chiến thắng 1-0 sẽ duy trì cơ hội cho Indonesia”, ông cho biết trên tờ Goal (phiên bản Indonesia).

Lúc này, đội bóng xứ vạn đảo đã có lực lượng mạnh nhất (trừ 2 cầu thủ bị treo giò) để tiếp đón thầy trò Hữu Thắng. Tiền đạo Boaz Salossa sau khi bị ốm và nôn mửa đã trở lại tập luyện bình thường. Theo các bác sĩ của đội, đội trưởng của Indonesia đủ sức ra sân ở bán kết.

Sáng nay 1/12, thầy trò HLV Riedl sẽ tập ở sân phụ bên cạnh sân thi đấu chính Pakansari. Chiều cùng ngày họ sẽ được nghỉ ngơi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn