Thầy Giôm không bất ngờ khi Công Phượng ghi bàn

Thứ sáu, 23/12/2016, 09:02
Đội bóng của thầy Giôm đã có chiến thắng giòn giã trước U21 Gangwon với tỷ số 3-1 trong trận đấu chiều 22/12 để giành quyền vào bán kết giải U21 quốc tế với tư cách đội nhì bảng B.

Cú đúp của Văn Toàn và pha độc diễn của Công Phượng đã khép lại 90 phút mãn nhãn trên sân Thống Nhất khi U21 HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước đại diện đến từ Hàn Quốc. Thắng lợi thuộc về đội bóng phố núi hoàn toàn xứng đáng khi họ chơi hay hơn đối thủ, cũng như sắc bén trong tấn công.

Sau trận đấu, thầy Giôm (Guillaume Graechen) đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng, tiền đạo chịu rất nhiều áp lực thời gian gần đây vì thi đấu sa sút, như sau: "Như tôi đã nói, Công Phượng không bao giờ chơi tồi trong 2 trận liên tiếp. Tôi đã biết điều đó từ nhiều năm nay nên không bất ngờ khi cậu ấy ghi bàn".

Công Phượng có bàn thắng để giải tỏa áp lực đè nặng gần đây. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trận này, Công Phượng được thầy Giôm bố trí đá như một tiền vệ tự do. Điều này giúp anh thoải mái hoạt động và không bị đối phương theo kèm. Chiến lược gia người Pháp giải thích chính bản thân đã yêu cầu cậu học trò thi đấu như vậy.

"Tôi muốn Phượng đá lùi sâu và chạm thật nhiều bóng. Anh ấy là cầu thủ có tính sáng tạo cao, khả năng đột phá tốt và luôn sẵn sàng lao về phía trước đánh sập hệ thống phòng ngự đối thủ", HLV người Pháp nói.

Trước đó, ông thầy 39 tuổi cho rằng U21 HAGL tự làm khó mình bởi các cầu thủ phung phí nhiều cơ hội. Nếu các tiền đạo dứt điểm chính xác hơn, đội nhà đã tìm được trận thắng dễ dàng chứ không phải lâm vào cảnh phải chờ đến phút cuối mới ghi được bàn ấn định tỷ số 3-1.

Ngoài ra, khi được phóng viên đặt câu hỏi đâu là điểm nhấn lớn nhất giúp U21 HAGL giành thắng lợi, vị HLV người Pháp nói đơn giản: "Đó là vì chúng tôi ghi được 3 bàn thắng".

Thầy Giôm không bất ngờ về việc Công Phượng ghi bàn. Ảnh: Nguyên Trí.

Cũng trong cuộc họp báo, thầy Giôm không hề lo lắng về việc đội 1 HAGL tại V.League mùa 2017 sẽ thiếu tiền vệ Xuân Trường. Mùa tới, cầu thủ gốc Tuyên Quang sẽ chuyển sang CLB Gangwon FC.

"Chúng tôi vẫn còn đó những quân bài chất lượng để thay thế, ví dụ như Tuấn Anh, Thanh Hậu... Do đó, tôi không nghĩ vắng Xuân Trường sẽ ảnh hưởng tới đội 1 HAGL tại V.League".

Nhận định về đối thủ U21 Yokohama ở bán kết, thầy Giôm cho rằng đại diện Nhật Bản là đối thủ mạnh, biết dàn xếp tấn công và sở hữu nhiều câu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt.

Chiến lược gia 39 tuổi không hy vọng U21 Yokohama sẽ thay đổi lối chơi giống như Thái Lan từng đánh bại các học trò của ông. Khi U21 Thái Lan hạ U21 HAGL, đối thủ từ bỏ lối chơi kỹ thuật, theo đó đá rát để khắc chế những cầu thủ kỹ thuật của đối phương.

"Tôi không nghĩ U21 Yokohama sẽ từ bỏ lối chơi vốn có. Họ sở hữu triết lý hẳn hoi. Và nếu các vị khách Nhật Bản chơi đúng bản sắc, đây sẽ là trận đấu mở. Cơ hội cho hai đội là 50-50 và nhiều khả năng thể lực sẽ quyết định kẻ thắng người thua", thầy Giôm cho biết.

Về phần HLV Da Han Lim của U21 Gangwon, ông bất ngờ chia sẻ rất hài lòng dù đội nhà thua 1-3.  Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng màn trình diễn của Xuân Trường khiến ông bị chinh phục.

"Anh ấy (Xuân Trường) thi đấu rất tốt. Những quả chuyền dài của cầu thủ này rất lợi hại", HLV Da Han Lim nói.

Ngoài ra, nhà cầm quân này cũng tin Xuân Trường là bản hợp đồng đáng giá với Gangwon và đôi bên đều có lợi từ việc ký kết hợp tác. "Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho Xuân Trường ra sân nhiều nhất", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn