Messi hai năm liên tiếp đoạt giải kiến tạo hay nhất

Thứ sáu, 30/12/2016, 09:09
Siêu sao người Argentina bỏ cách rất xa các đồng nghiệp xếp sau trong danh sách bầu chọn của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới.

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) hôm nay công bố kết quả bầu cầu thủ kiến tạo số 1 thế giới trong năm 2016. Kết quả không nằm ngoài dự đoán khi Messi có năm thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu này. Trong năm nay, El Pulga dọn cỗ cho đồng đội 19 lần.

Thành tích ấn tượng giúp Messi giành 172 điểm, bỏ xa các đối thủ bám đuổi phía sau. Đáng chú ý hơn khi số điểm của ba đồng nghiệp xếp dưới Messi là Andres Iniesta (66 điểm), Tony Kroos (45 điểm) và Mesut Oezil (39 điểm) khi cộng lại vẫn thua Messi. Tổng điểm của 3 ngôi sao là 150.

Xếp hạng bầu chọn của IFFHS.

Các siêu sao đã và đang thi đấu ở Barcelona thống trị giải thưởng từ năm 2008 với 4 lần cho Xavi Hernandez, 2 lần của Andres Iniesta và 2 lần cho Messi. Chỉ Toni Kroos năm 2014 phá được thế chân vạc của Barca.

IFFHS mới đây cũng công bố các giải thưởng khác trong năm qua. Cụ thể, trọng tài Mark Clattenburg (Anh) nhận giải thưởng trọng tài của năm và Diego Simeone nhận giải thưởng huấn luyện viên hay nhất.

Theo Zing

Các tin cũ hơn