VFF nộp phạt 1.000 USD thay Nguyên Mạnh vì thẻ đỏ ở AFF Cup

Thứ năm, 12/01/2017, 10:55
Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra án phạt nguội với các lỗi hành vi tại AFF Cup 2016. Trong đó, thủ môn của đội tuyển VN bị phạt 1.000 USD và treo giò 2 trận.
Sau khi đội tuyển Việt Nam dừng bước tại AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước vì tấm thẻ đỏ ở trận bán kết.

Thủ môn đội tuyển Việt Nam nhận thẻ đỏ do đánh nguội đối phương (cầu thủ Bayu Pradana) ở phút 75 trận bán kết lượt về AFF Cup 2016, giữa Việt Nam vs Indonesia tại Mỹ Đình hôm 7/1.

Thẻ đỏ của Nguyên Mạnh được AFC nhận định là lỗi hành vi, nên chỉ chịu mức phạt nhẹ nhất theo Điều 48 Quy định kỷ luật của AFC. Cụ thể, Nguyên Mạnh nhận án phạt 1.000 USD (khoảng hơn 22 triệu đồng) và bị treo giò 2 trận. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, tiền phạt 1.000 USD sẽ do Liên đoàn bóng đá Việt Nam nộp.

Ông Lê Hoài Anh nói thêm: "Không chỉ riêng Nguyên Mạnh, tất cả tuyển thủ bị phạt nguội vì lý do chuyên môn phát sinh trong trận đấu đều sẽ không phải bỏ tiền túi ra nộp phạt. VFF sẽ trích quỹ nộp lên AFC theo đúng thời gian quy định".

Với án phạt nguội từ AFC, Nguyên Mạnh sẽ không được tham dự các trận đấu thuộc hệ thống FIFA của tuyển Việt Nam (giải đấu gần nhất là vòng loại Asian Cup 2019 vào tháng 3/2017).

Thủ môn đội tuyển Việt Nam mong người hâm mộ tha thứ sau khi có hành động ngớ ngẩn dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở trận thua Indonesia với tổng tỷ số 4-3 ở bán kết AFF Cup 2016.

"Tôi chắc chắn rằng người hâm mộ vẫn rất buồn và thất vọng sau chiếc thẻ đỏ của tôi ở trận đấu với Indonesia. Lúc này, tôi không biết nói gì hơn, chỉ muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả người hâm mộ cũng như các đồng đội của mình", Nguyên Mạnh chia sẻ sau khi đã trở về quê nhà tại Đô Lương, Nghệ An.

Đây là án phạt thứ 3 mà bóng đá Việt Nam phải nhận ở AFF Cup 2016. Trước đó, VFF đã phải nộp phạt 1.000 USD (hơn 22 triệu đồng) với thẻ đỏ của Đình Luật ở trận gặp Campuchia. Tiếp đến, VFF nộp phạt 38.000 USD (khoảng gần 800 triệu đồng) do để CĐV quá khích ném đá vỡ kính xe bus chở đội khách Indonesia.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích