HAGL có hồi sinh được Công Phượng?

Thứ bảy, 07/01/2017, 08:31
Có bệnh tất phải chữa. Với Công Phượng, "căn bệnh" anh mắc phải nằm ở vấn đề tâm lý khi sự tự tin đã chạm đáy. Vậy HAGL liệu có tìm ra phương thuốc "cứu chữa" cầu thủ này.

HAGL đang làm mọi cách để hồi sinh Công Phượng. Trước trận gặp Đà Nẵng, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của đội khẳng định chân sút sinh năm 1995 nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ đội bóng phố núi. “Hy vọng rằng việc được ra sân thường xuyên, Công Phượng sẽ có được cảm giác bóng tốt và ghi nhiều bàn thắng”, ông Tấn Anh nói.

Chia sẻ đó như lời cam kết HAGL sẽ biến mùa giải V.League 2017 thành điểm tựa để vực dậy một Công Phượng nhạt nhòa và chịu rất nhiều sức ép tâm lý trong thời gian qua. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cũng nói thêm Công Phượng sẽ là thủ lĩnh hàng công của HAGL, tuy nhiên CLB không đặt chỉ tiêu cho cầu thủ này ghi bao nhiêu bàn.

Công Phượng sẽ là thủ lĩnh trên hàng công của HAGL.

Từ phát biểu của ông Tấn Anh, dễ rút ra kết luận HAGL sẽ nhìn Công Phượng mà đá khi làm khách tới sân Hòa Xuân của Đà Nẵng. Thực tế điều này từng diễn ra tại giải U21 quốc tế hồi tháng trước trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Lúc đó, cả đội U21 HAGL ra sân dường như chỉ với tiêu chí cung phụng cho Công Phượng.

Trận Đà Nẵng gặp HAGL thuộc vòng 1 V.League sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 7/1 trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng).

Trên sân, Công Phượng được đặc cách đá tự do. Các cầu thủ trẻ HAGL mỗi lần có banh ăn nhưng vẫn nhịn lại tìm người đồng đội và chuyền bóng. Đội bóng của thầy Giôm hiểu rằng chỉ có bàn thắng mới giúp Công Phượng giải tỏa được gánh nặng tâm lý đè nặng.

Tất cả đều biết việc phải dự bị quá lâu trên đất Nhật trong màu áo Mito Hollyhock làm thui chột tài năng Công Phượng. Tại AFF Cup 2016, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng số lần chính thức của Công Phượng thi đấu tại Nhật chỉ đếm trên đầu ngón tay đã tác động lớn đến sự phát triển của tiền đạo HAGL.

Ra sân thường xuyên trở thành liều thuốc giúp Công Phượng hồi sinh.

Có chung quan điểm với ông Vũ Mạnh Hải là thầy Giôm khi dẫn quân dự giải U21 quốc tế."Ngồi dự bị dài hạn là một trong những nguyên nhân khiến Công Phượng sa sút. Cậu ấy cũng không có định hướng trong lối chơi. Từ đó, khi tinh thần đi xuống, phong độ cũng xuống dốc", vị HLV người Pháp cho biết.

Không chỉ riêng Công Phượng, một cầu thủ trẻ dù ở cấp độ quốc tế chỉ có thể phát triển nếu được tạo nhiều điều kiện thi đấu. Đằng này, năm 2016 với số 10 của HAGL thực sự rất đáng quên trên phương diện CLB lẫn ĐTQG. Chính thực tế đó càng cho thấy việc HAGL lên dây cót tinh thần cho Công Phượng trước thềm V.League 2017 rất hợp lý.

Mọi ưu ái đang dành cho Công Phượng. Tất cả chỉ còn chờ anh đáp lại điều đó thế nào. Trong những buổi tập trước trận gặp Đà Nẵng, chân sút xứ Nghệ cho thấy rõ sự quyết tâm. Anh tập luyện nghiêm túc, làm theo răm rắp những chỉ đạo của HLV. Nhìn gương mặt số 10 HAGL, có một nét gì đó rất lạnh lùng. Công Phượng ít khi cười trong buổi tập cuối trên sân Hòa Xuân.

Ở HAGL, Công Phượng sẽ sát cánh với đồng đội rất ăn ý Văn Toàn.

Ngay cả lúc tiến ra xe về lại khách sạn, anh cũng từ chối ký tặng chữ ký cho người hâm mộ. Nhưng không thể trách Công Phượng với hành động đó. Anh chỉ muốn tập trung tối đa cho lần tái xuất ở V.League và không bị xao lãng bởi yếu tố môi trường bên ngoài.

Năm nay, Công Phượng đã có nhiều kinh nghiệm hơn ở V.League. Anh cũng gặp lại những đối tác ăn ý như Văn Toàn hay Văn Thanh, điều tiền đạo này không tìm được trong thời gian chơi bóng tại Nhật. Tất cả sẽ cùng nhau nhìn Công Phượng mà đá. Vậy nên đừng ngạc nhiên nếu HAGL chỉ có một bài châm bóng cho số 10 chiều nay.

Như HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu: "HAGL chỉ đặt mục tiêu đạt thứ hạng khả quan hơn hai mùa trước". Kết quả trước Đà Nẵng không quá quan trọng với đội bóng phố núi.

Đội hình dự kiến: Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Đức Lễ, Britez, Nhật Tân, Thanh Hải, Anh Tuấn, Minh Tâm, A Mít, Eydison, Đức Chinh. HAGL: Vĩnh Lợi, A Hoàng, Văn Sơn, M. Ferh, Văn Thanh, Hồng Duy, Đông Triều, Thanh Hậu, Ideguchi, Văn Toàn, Công Phượng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích