Người hâm mộ phẫn nộ vì Công Vinh bị đối xử tệ bạc

Thứ năm, 05/01/2017, 08:51
Việc cựu tiền đạo Lê Công Vinh không được mời đến dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam khiến những người hâm mộ anh nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung không khỏi bức xúc.

Gala Quả bóng vàng Việt Nam được tổ chức vào 19h tối 4/1 nhằm vinh danh cầu thủ Việt Nam hay nhất năm 2016. Tuy nhiên chỉ vài giờ trước khi buổi lễ diễn ra, người hâm mộ (NHM) đã phải đón nhận một cú sốc khi cựu tiền đạo Lê Công Vinh không hề có trong danh sách tham dự.

Thông tin này được chính bà xã của Công Vinh là ca sĩ Thủy Tiên tiết lộ trên Facebook cá nhân. Theo đó, Thủy Tiên tỏ ra rất bức xúc khi Công Vinh không hề nhận được lời mời tham dự. Thậm chí, nữ ca sĩ còn không ngần ngại gọi danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam là thứ “vàng giả”.

Dòng trạng thái bức xúc của Thủy Tiên.

Không chỉ một mình Thủy Tiên, việc Công Vinh không được mời đến buổi lễ trao giải đã khiến NHM không khỏi bức xúc thay cho anh. Chia sẻ với Zing.vn, nick-name Khó Hiểu bình luận: “Đó là cách họ đối xử với huyền thoại của đội tuyển Việt Nam”.

“Dù CV9 (biệt danh của Công Vinh) không phải là một trong ba người đoạt giải thì ít nhất cũng phải tôn trọng anh ấy, mời anh ấy đến, tri ân tôn vinh những đóng góp của anh ấy trong suốt sự nghiệp. Đằng này chẳng có một động thái gì”, độc giả này tỏ ra không hài lòng.

Sự phẫn nộ của NHM có thể hiểu được. Trong khi Công Vinh không được mời đến buổi lễ thì những cầu thủ còn rất trẻ như Xuân Trường, Văn Thanh đều được mời. Điều này đã dấy lên tin đồn Công Vinh sẽ không nằm trong top 3 cầu thủ nhận giải (Quả bóng vàng, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng).

Thậm chí, còn có nhiều ý kiến cho rằng ban tổ chức gala không muốn mời Công Vinh là để tiết kiếm chi phí, bởi dù sao anh cũng không thuộc top cầu thủ nhận giải.

Bình luận trên Zing.vn, bạn đọc Cuong Minh tỏ ra chua xót khi gọi hành động này của ban tổ chức không khác gì một gáo nước lạnh: “Đúng là điều buồn cười. Khoan hãy nói đá hay hay dở nhưng tầm tuổi này giải nghệ khi vẫn là đội trưởng của đội tuyển Quốc gia thì không phải chuyện nhỏ. Cống hiến cả đời xong nhận về gáo nước lạnh”.

Thành viên Sơn Nguyễn cũng tỏ ra không hài lòng: “Cả khán đài lớn hàng trăm ghế nhưng không mời một nhân vật cực kỳ quan trọng của bóng đá Việt Nam là Lê Công Vinh. Không hiểu mấy trăm ghế đó ai ngồi?”.

Độc giả Thái Huỳnh Ngô cho rằng việc mời một huyền thoại như Công Vinh, ngay cả một đứa trẻ cũng biết phải làm.

Bên cạnh đó, việc Công Vinh không lọt vào top 3 cầu thủ hay nhất năm cũng khiến NHM cảm thấy khó hiểu. Công Vinh là đầu tàu của đội tuyển, là người đeo băng đội trưởng và luôn thi đấu rất tốt trên hàng công.

Công Vinh không được mời là một sự bất công với cựu tiền đạo ĐTVN.

Trận gặp Myanmar tại AFF Cup 2016, Công Vinh đã ghi một bàn và gián tiếp tham gia vào bàn thắng của Văn Quyết. Đến khi đội tuyển gặp khó trước Campuchia vì thiếu người, cũng chính Công Vinh ghi bàn mở tỷ số và gây áp lực để hậu vệ đối phương phản lưới nhà.

Chính vì thế, việc không lọt top những cầu thủ hay nhất năm đã là điều khiến NHM bất bình, chưa nói đến việc CV9 không được tham dự buổi lễ trao giải.

Chia sẻ với Zing.vn, nick-name Tuan cho rằng: “Không biết nghĩ sao mà nói Công Vinh đá không hay, nếu không hay sao giành được 3 Quả bóng vàng”. Thành viên này cũng nhận định ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng năm nay đã cực kì thiếu sót khi không mời Công Vinh.

Đây cũng là những suy nghĩ của thành viên Nguyen: “Xử vậy tệ quá. Người ta đường đường là chủ nhân 3 Quả bóng vàng. Anh yêu hay ghét thì mặc, nhưng làm như vậy coi như tự làm mất giá danh hiệu Quả bóng vàng”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích