'Messi Hàn Quốc' trước ngã rẽ số phận ở Barca

Thứ năm, 05/01/2017, 08:56
Từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, thế nhưng tiền đạo Lee Seung-woo, biệt danh "Messi Hàn Quốc", lại đang đối mặt với nguy cơ không được chơi cho Barcelona.

Sáu năm trước, khi mới 12 tuổi, Lee Seung-Woo thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng lớn sau màn trình diễn ấn tượng tại Danone Nations Cup 2010. Điều chưa từng xảy ra với cầu thủ châu Á nào. May mắn cho Barcelona, từ lâu Lee Seung-Woo đã dành trọn tình yêu cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Chân sút người Hàn Quốc mơ được sát cánh với thần tượng Lionel Messi. Chuyển đến khoác áo các đội trẻ Barca, Lee Seung-Woo lập tức để lại dấu ấn từ những ngày đầu tiên. Với tốc độ, khả năng rê dắt và sự khéo léo, cậu bé người châu Á sớm được ví như Messi mới của lò La Masia.

Hiệu ứng truyền thông đã kìm hãm sự phát triển của Lee Seung-Woo.

Anh thăng tiến vượt bậc, trở thành nỗi kinh hoàng của mọi hàng phòng ngự và giành được nhiều danh hiệu. Đáng kể nhất là chiến tích ghi 39 bàn sau 29 trận trong màu áo đội U13, xô đổ kỷ lục của Messi. Khởi đầu ấn tượng đó trở thành bệ phóng cho "Messi Hàn Quốc".

Thế nhưng, cuộc đời không như là mơ. Lee Seung-Woo trong thời gian tới có khả năng phải rời Barca. Điểm đến của anh nhiều khả năng là Đức hoặc Hà Lan. Barca không muốn mất Lee Seung-Woo, tuy nhiên ra đi lại trở thành lựa chọn hợp lý nhất với cầu thủ này.

Lee Seung-Woo, sẽ sang tuổi 19 vào thứ sáu này, cảm nhận năng lực đang tiến triển rất chậm. Dù từng chơi cho đội Juvenil A và mùa tới có thể được đẩy lên Barca B, tuy nhiên khoác áo cho một CLB khác theo dạng cho mượn sẽ hợp lý hơn với "Messi Hàn Quốc".

"Messi Hàn Quốc" muốn ra đi để tìm kiếm nhiều cơ hội thi đấu hơn.

Hiệu ứng truyền thông đang kìm hãm sự phát triển của Lee Seung-Woo. Quá nhiều bài viết ca tụng cầu thủ được so sánh như biểu tượng mới của Hàn Quốc tạo ra áp lực lớn đè nặng lên anh. Khi Lee Seung-Woo không đáp ứng được sự kỳ vọng, mọi thứ diễn biến theo chiều hướng tệ dần.

Trong màu áo đội trẻ Barca, Lee Seung-Woo không tìm được cơ hội đá chính. Trong hai trận đấu lớn tại UEFA Youth League gặp Man City, cầu thủ này phải dự bị. Rồi chạm trán Cornella, anh bị truất quyền thi đấu. Lee Seung-Woo không giữ được sự bình tĩnh lúc đó, gương mặt anh thể hiện rõ sự giận dỗi.

Vấn đề của Lee Seung-Woo khiến anh phải rời Barca theo dạng cho mượn kể ra rất nhiều. Từ án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA áp dụng lên đội chủ sân Nou Camp đến thể trạng không đáp ứng được tiêu chuẩn HLV đề ra. Lee Seung-Woo đấu không lại các đối thủ trong những pha tranh chấp tay đôi.

Lee Seung-Woo không đáp ứng được sự kỳ vọng như truyền thông ca ngợi

Rời Barca để tới Đức hay Hà Lan dĩ nhiên là bước lùi trong sự nghiệp. Song, đó chưa phải thảm họa. Tìm đến vùng đất khác sẽ mở ra cho chân sút Hàn Quốc cơ hội thi đấu nhiều hơn. Barca cũng không có ý định để viên ngọc quý này ra đi. Về tài chính, điều khoản giải phóng hợp đồng của Lee Seung-Woo sẽ tăng từ 3 triệu euro lên 12 triệu euro nếu anh được đôn lên đội Barca. B.

Do đó, Barcelona chỉ muốn đẩy Lee Seung-Woo sang CLB khác theo dạng cho mượn. Họ tin cầu thủ này vẫn còn giá trị và có thể phát triển. "Messi Hàn Quốc" cũng miễn cưỡng rời đội bóng yêu thích. Anh từng mơ gặt hái thành công trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, Lee Seung-Woo sợ không còn cơ hội nào quay lại sân Nou Camp nếu ra đi.

Nhưng nếu gắn bó với CLB, Lee Seung-Woo sẽ không thể phát triển thêm. Rõ ràng, tiền đạo người Hàn Quốc đang đối mặt với ngã rẽ số phận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn