Tạo siêu bom tấn, Trung Quốc đe dọa Real Madrid

Thứ năm, 05/01/2017, 08:49
Không thành công trong việc lôi kéo Cristiano Ronaldo của Real Madrid, người Trung Quốc dự định phá đám đội bóng Hoàng gia trong phi vụ mang tên Aubameyang.

Báo AS cảnh báo Real đang đối mặt với đối thủ đáng gờm trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund. Theo đó, CLB Shanghai SIPG dự chi 150 triệu euro để thuyết phục đội bóng Đức bán cây săn bàn hàng đầu của họ.

Tới Trung Quốc, chân sút người Gabon sẽ tắm trong biển tiền với mức lương 800.000 bảng/tuần. Nếu điều này xảy ra, Aubameyang sẽ soán ngôi Carlos Tevez để trở thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất thế giới.

Aubameyang (trái) là mục tiêu của Real Madrid và Shanghai SIPG. Ảnh: Getty Images.           

Tuần rồi, Shanghai Shenhua biến Tevez thành ông hoàng lương bổng, họ trả cho tiền đạo 32 tuổi mức lương 38 triệu euro/năm. Trong khi đó, Aubameyang có thể bổ sung vào tài khoản 41 triệu euro/năm nếu đồng ý sang Trung Quốc.

Sự trỗi dậy của thế lực phương Đông rõ ràng khiến "Los Blancos" lo lắng. Aubameyang được xác định là một trong những mục tiêu lớn của CLB mùa tới. Đội chủ sân Bernabeu rất "kết" cầu thủ này sau khi chứng kiến ngôi sao người Gabon làm khổ họ tại vòng bảng Champions League, nơi Aubameyang ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn vào lưới "Kền kền trắng".

"Nếu một cầu thủ như Pogba giá 105 triệu euro, thì Aubameyang phải lên tới 150 triệu euro. Anh ấy (Aubameyang) là cầu thủ tạo ra sự khác biệt, còn Pogba thì không",

Lothar Matthäus nhận định trên báo Bild.

Đẳng cấp của Aubameyang cũng không phải bàn cãi. Sau 4 mùa chơi cho Dortmund từ năm 2013, cựu tiền đạo Saint-Étienne đã ghi 100 bàn sau 165 trận, hiệu suất rất kinh ngạc. Trên báo Bild, huyền thoại Lothar Matthäus thậm chí đánh giá Aubameyang giờ là cầu thủ giá trị nhất hành tinh.

Về phần Shanghai SIPG, họ nằm trong số những CLB Trung Quốc khuynh đảo thị trường chuyển nhượng thời gian qua. Tháng trước, đội bóng này đã bất ngờ có chữ ký tiền vệ Oscar từ Chelsea với giá 61 triệu euro. Ngôi sao người Brazil cũng được nhận mức lương 25 triệu euro/năm tại vùng đất mới.

Thành phần Shanghai SIPG đã quy tụ hai bản hợp đồng kỷ lục gồm tiền đạo Hulk và Dario Conca. Tuy nhiên, tham vọng đội bóng này rất lớn. Họ chưa muốn rút lui trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Dù Liên đoàn bóng đá Trung Quốc ban hành điều luật mới hạn chế ngoại binh, điều đó vẫn không kìm hãm cơn cuồng mua sắm của các CLB.

Theo Zing

Các tin cũ hơn