Vì sao TTVN không kiện VĐV Malaysia "chạy bộ" về đích?

Thứ năm, 24/08/2017, 12:47
Chúng ta chỉ có thể nói VĐV chủ nhà Malaysia đi bộ sai kỹ thuật về đích chứ không thể nói họ chạy về đích được.

Ngày 23.8, Phan Thị Bích Hà đã cay đắng nhận HCB đi bộ 10.000m SEA Games 29. Nhiều người cho rằng VĐV của chúng ta thua đau vì VĐV nước chủ nhà Elena Gohling Yin “chạy bộ” về đích.

VĐV nước chủ nhà Elena Gohling Yin “chạy bộ” về đích.

Trao đổi với PV sáng nay, ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT đưa ra góc nhìn khách quan.

Hiện đang có mặt ở Kuala Lumpur (Malaysia) trong vai trò lãnh đội điền kinh, ông Dương Đức Thủy nói: “Tôi đọc trên báo thấy anh em phóng viên cũng bức xúc thay cho VĐV của ta và dùng từ “chạy” đối với VĐV Malaysia. Nhưng thế nào là chạy, là đi bộ thì mọi người có lẽ còn chưa hiểu rõ tường tận".

Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT đưa ra góc nhìn khách quan.

"Ở đây, tôi chỉ bàn chuyện đi bộ. Theo đúng luật, VĐV đi bộ chân phải thẳng, không được cong gối và trong bất kỳ thời điểm nào cũng phải có điểm chạm trên mặt đất”.

Từ phân tích của mình, ông Thủy bảo: “Chúng ta chỉ có thể nói VĐV chủ nhà Malaysia đi bộ sai kỹ thuật về đích chứ không thể nói họ chạy về đích được!”.

Trước câu hỏi của PV về việc, nếu chúng ta đưa ra được bằng chứng Elena Gohling Yin đi bộ sai kỹ thuật thì liệu Ban tổ chức có xem xét lại việc tước HCV của VĐV này? Ông Thủy cười đáp: “Theo luật, trọng tài bắt buộc phải quan sát bằng mắt thường, không được dùng phương tiện kỹ thuật để xác định VĐV đi bộ có sai kỹ thuật hay không. Vậy thì nếu chúng ta dùng phương thiện kỹ thuật để khiếu nại thì có gì điều gì đó hơi tréo ngoe”.

“Thêm nữa, cần lưu ý, đi bộ 10.000m nghĩa là có khoảng 1 vạn bước đi. Ta có đưa ra được 1 vạn bức ảnh để chứng minh hay không? Đưa ra bức hình nào thì có chứng minh được khoảnh khắc đó ở thời điểm nào hay không?"

"Và ta đưa ra bằng chứng họ sai lỗi kỹ thuật, thì họ cũng có thể đưa ra bằng chứng tương tự VĐV của ta có lúc cũng… mắc lỗi kỹ thuật. Có tới tận 1 vạn bước đi cơ mà!”.

Chốt lại, theo ông Dương Đức Thủy, chúng ta phải chịu thôi vì Malaysia là chủ nhà SEA Games!

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn