HLV muốn Công Phượng chơi đơn giản để ghi bàn ở V-League

Thứ bảy, 21/04/2018, 10:01
Ông Dương Minh Ninh tiết lộ học trò thường xuyên ghi bàn trong các buổi tập cùng HAGL, nhưng lại chưa có bàn nào qua năm vòng đầu.

"Tôi phải thừa nhận, Công Phượng vẫn chơi chưa đúng phong độ ở các trận V-League vừa qua", HLV Dương Minh Ninh chia sẻ. "Là HLV trưởng, tôi thường xuyên động viên em ấy phải thoải mái hơn, chơi đơn giản hơn nữa để có bàn thắng cho riêng mình, và góp vào thành tích chung của đội".

HLV Dương Minh Ninh không hiểu sao Công Phượng vẫn chưa có bàn thắng dù anh tập luyện rất tốt. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Dương Minh Ninh không hiểu sao Công Phượng vẫn chưa có bàn thắng dù anh tập luyện rất tốt. Ảnh: Đức Đồng.

Trở về sau thành công cùng U23 Việt Nam ở giải châu Á hồi tháng Một, Công Phượng được hứa hẹn là một ngòi nổ chất lượng của HAGL trong tham vọng lọt vào top 5 V-League 2018. Tuy nhiên, qua năm trận, Công Phượng vẫn chưa một lần lập công. Bàn duy nhất mà tiền đạo này ghi từ đầu mùa bóng này đến trong trận thắng Quảng Ninh ở Cup Quốc gia.

Công Phượng vẫn luôn được ra sân đá từ đầu và được các đồng đội tạo không ít cơ hội, nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa bén với chân sút số 10 này.

Ông Ninh lý giải: "Tôi cũng không hiểu vì sao Công Phượng chưa thể có bàn thắng. Trong các buổi tập, em ấy luôn ghi bàn, thậm chí là rất nhiều. Nhưng khi vào trận lại không thể, có lẽ do vào trận đấu, các đối thủ tìm cách kèm chặt Công Phượng. Ngoài ra, Công Phượng nhiều tình huống ham giữ bóng nên đánh mất thời cơ. Do đó, tôi nghĩ Công Phượng phải quyết đoán hơn, cậu ấy là mẫu cầu thủ  luôn gây được đột biến, và tôi tin Công Phượng sẽ sớm có nhiều bàn thắng".

Công Phượng được tạo nhiều cơ hội nhưng vẫn vô duyên trước khung thành. Ảnh: Đức Đồng.

Công Phượng được tạo nhiều cơ hội nhưng vẫn vô duyên trước khung thành. Ảnh: Đức Đồng.

Qua năm vòng đấu, HAGL mới có năm điểm. Chiều nay 21/4, họ tiếp Đà Nẵng trên sân nhà với nhiệm vụ thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. "Hai trận thua đậm liên tiếp ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của đội. Họ là những người trẻ, nên sẽ có nhiều hệ luỵ nếu thua tiếp. Do đó, chúng tôi động viên nhau, đặt quyết tâm cao để có chiến thắng trước Đà Nẵng, dù biết sẽ rất khó khăn", ông Ninh nhấn mạnh.

HLV HAGL: Công Phượng cần chơi đơn giản để có bàn thắng ở V-League - 2

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích