Dấu ấn nơi HLV Park Hang Seo và sự chói sáng của hai thủ môn trước Jordan

Thứ tư, 28/03/2018, 12:01
Đúng như tuyên bố của HLV Park Hang Seo trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã giành được 1 điểm trên sân khách trước Jordan, sau trận hoà với tỷ số 1-1. Đây là kết quả khá tốt, cùng với đó là màn trình diễn xem được của đội bóng áo đỏ và đặc biệt là sự chói sáng của hai thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh.

Cựu binh lên tiếng

Đúng như dự đoán, HLV Park Hang Seo đã sử dụng rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam trong đội hình xuất phát. Có tới 7 gương mặt vừa làm nên kỳ tích ở vòng chung kết U23 châu Á vừa qua đã được trao cơ hội đá chính ở đội tuyển Việt Nam.

Rõ ràng là việc không có nhiều thời gian chuẩn bị cho chuyến làm khách này, nên HLV người Hàn Quốc buộc phải tin tưởng vào những cầu thủ mà ông huấn luyện một cách nhuần nhuyễn về lối chơi ở giải châu lục.

HLV Park Hang Seo sử dụng khá nhiều cầu thủ U23 ở trận đấu với Jordan

Trở lại trận đấu, với việc bố trí những cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng tiền vệ là Xuân Trường, Quang Hải, Thanh Trung, HLV Park Hang Seo không giấu giếm ý đồ giành quyền kiểm soát bóng và sẵn sàng chơi tấn công trước đội chủ nhà.

Trong khi đó, Jordan chơi áp sát, buộc các cầu thủ Việt Nam phải chơi nhanh để tránh mất bóng cũng như tranh chấp 50-50. Ưu thế chiều cao của đội chủ nhà đã phát huy tác dụng trong những phút đầu trận. Chiều cao trung bình của Jordan là 1m81, cao hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Việt Nam là tâm điểm chú ý trong đội hình của đội tuyển Việt Nam, nhưng chính các cựu binh lại là người lên tiếng. Đó là những tình huống ra vào hợp lý của Văn Lâm, Quế Ngọc Hải phát huy được yếu tố kinh nghiệm, Thanh Trung chơi chắc chắn ở tuyến giữa, còn Anh Đức có sự càn lướt trên hàng công.

Và cũng chính cựu binh của đội tuyển Việt Nam đã toả sáng, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ ở hiệp 1. Xuân Trường thực hiện pha dốc bóng ở trung lộ trước khi chuyền bóng ra cánh phải cho Xuân Mạnh, để rồi hậu vệ thuộc biên chế SL Nghệ An căng ngang vừa tầm Anh Đức băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành đối phương

Tuyển Việt Nam thi đấu chắc chắn trước chủ nhà Jordan, dù phải thi đấu lệch múi giờ và phải di chuyển với quãng đường hơn 10.000km cách đây 3 ngày. Thậm chí nếu may mắn, Công Phượng đã có thể nâng đôi cách biệt nếu như cú dứt điểm nhanh của anh không bị xà ngang từ chối.

Chơi sòng phẳng để giành 1 điểm và dấu ấn của hai thủ môn

Có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp trận đấu ở đầu hiệp 2. Việc thủ thành Văn Lâm bị chấn thương phải thay ra ở hiệp 1 ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ. Đặng Văn Lâm đã chơi rất tốt trước khi bị đau, nhường cơ hội thể hiện cho Tuấn Mạnh.

Ngoài bàn thắng của Anh Đức, đội tuyển Việt Nam chứng kiến sự chói sáng của hai thủ môn Văn Lâm, Tuấn Mạnh

Như vậy là không phải ngôi sao U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng được vào sân như nhiều người dự đoán. Và đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của HLV Park Hang Seo khi Tuấn Mạnh cũng đã chơi rất xuất sắc. Đã có sự lo lắng khi Văn Lâm phải rời sân nhưng Tuấn Mạnh đã cho thấy anh còn chơi tốt hơn. Có ít nhất 3 tình huống mà thủ thành này cứu thua cho đội tuyển Việt Nam, trong những tình huống ai cũng nghĩ rằng lưới của đội bóng áo đỏ sẽ phải rung lên.

Sau những phút đầu hiệp 2 chủ động chơi phòng ngự, đội tuyển Việt Nam bất ngờ chơi tấn công, đòi lại thế trận. Một quyết định khá bất ngờ của HLV Park Hang Seo đó là rút Xuân Trường ra, thay bằng Khắc Ngọc có xu hướng chơi tấn công.

Khắc Ngọc sau khi vào sân có một vài tình huống xử lý bóng khôn ngoan, tuy nhiên anh không có nhiều đất diễn khi tuyển Việt Nam là đội bị ép sân.

Đội chủ nhà chủ yếu tấn công biên, gây sức ép không lớn, và điều gì đến cũng phải đến. Phút 72, một thoáng chơi thiếu quyết liệt của hai cầu thủ Việt Nam tạo cơ hội để Abu Amarah tung ra cú sút rất căng và đẹp mắt từ ngoài vòng cấm buộc Tuấn Mạnh phải vào lưới nhặt bóng.

Dù Tuấn Mạnh không giữ sạch được mành lưới nhưng anh vẫn để lại sự yên tâm với các đồng đội, đặc biệt là ở những phút cuối khi thể lực của các cầu thủ Việt Nam giảm sút.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 rõ ràng là kết quả mà HLV Park Hang Seo hài lòng. Đây là trận mà kết quả không có nhiều ý nghĩa, mà điều mà tất cả quan tâm là màn trình diễn của các cầu thủ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích