Bầu Đức vẫn còn cơ hội tranh cử tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 8

Thứ bảy, 24/03/2018, 08:44
Theo thông báo của VFF, tổ chức này sẽ cho phép các thành viên của VFF bổ sung đề cử cho Ban chấp hành (BCH) và các vị trí lãnh đạo VFF ở nhiệm kỳ mới. Điều đó cũng có nghĩa ông bầu Đoàn Nguyên Đức vẫn còn cơ hội tham gia điều hành bóng đá nội, nếu ông được bầu tại Đại hội.

Cụ thể, thông báo của VFF nêu rõ “ngày 23/3, Tiểu ban Nhân sự Đại hội VFF khóa 8 đã thông báo Tổ chức Thành viên tiếp tục xem xét đề cử nhân sự ứng cử Ủy viên BCH VFF và các vị trí lãnh đạo VFF khóa 8 (đề cử lần 2)”. Đồng thời, thời hạn chót để VFF nhận đề cử là ngày 31/3.

Điều đó cũng có nghĩa rằng bầu Đức vẫn còn cơ hội được đề cử và được tham gia lãnh đạo VFF nhiệm kỳ mới, nếu như ông được Đại hội VFF khoá 8 vào tháng 4 tới đây bầu.

Theo quy định Điều lệ của VFF, chỉ có tổ chức thành viên được quyền đề cử, ứng cử và bầu các vị trí lãnh đạo VFF và các ban chức năng của VFF. Hiện tổ chức này có 66 tổ chức thành viên gồm các CLB bóng đá thuộc V-League, hạng Nhất, hạng Nhì, CLB bóng đá nữ tham dự giải vô địch quốc gia, CLB futsal tham gia giải toàn quốc, Liên đoàn bóng đá thành viên cấp tỉnh, các đơn vị tổ chức những giải đấu cấp quốc gia được VFF công nhận.

Bầu Đức vẫn có thể đứng trong hàng ngũ lãnh đạo VFF nhiệm kỳ mới, nếu như ông được bầu tại Đại hội

Trước đó, bầu Đức không hài lòng khi tên của ông không có trong danh sách tham gia ứng cử các vị trí lãnh đạo của VFF nhiệm kỳ 8, dù ông được một số CLB thành viên của VFF đề cử, trong đó có CLB futsal Kim Toàn Đà Nẵng.

VFF giải thích rằng sở dĩ bầu Đức trước đây không có tên trong danh sách đề cử, do phía VFF từng liên hệ với đại diện của CLB HA Gia Lai, hỏi về việc bầu Đức có tham gia tranh cử hay không, thì nhận được câu trả lời từ phía CLB HA Gia Lai là bầu Đức không tham gia.

Điều này sau đó đã gây ra ồn ào và những tranh cãi không đáng có giữa các bên. Hiện, sau khi VFF ra thông báo cho gia hạn thời gian bổ sung ứng cử viên vào danh sách đề cử, bầu Đức hoàn toàn có thể trở lại tranh cử tại Đại hội VFF nhiệm kỳ 8, dù trước đó ông Đức từng tuyên bố sẽ rút khỏi VFF sau SEA Games 29, vào tháng 8/2017.

Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 sẽ là nơi quyết định cao nhất về nhân sự của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam trong vòng 4 năm tới đây. Đại hội sẽ bầu ra 17 thành viên thuộc BCH (giảm 6 người so với nhiệm kỳ cũ), trong đó bao gồm 5 uỷ viên thường trực.

5 uỷ viên thường trực này sẽ gồm 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch (phụ trách truyền thông, tài chính – vận động tài trợ và chuyên môn) và 1 uỷ viên thường trực khác. 12 uỷ viên BCH còn lại sẽ được phân công vào các ban chức năng của VFF.

Hiện, có 4 ứng cử viên cho vị trí chủ tịch VFF khoá 8 là các ông Trần Quốc Tuấn (đương kim PCT phụ trách chuyên môn của VFF), Nguyễn Công Khế (chủ tịch tập đoàn truyền thông Thanh Niên), Cấn Văn Nghĩa (giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia) và Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng trường Đại học TDTT quốc gia TP.HCM).

5 ứng cử viên được đề cử cho vị trí phó chủ tịch phụ trách truyền thông gồm ông Nguyễn Lân Trung (PCT phụ trách truyền thông nhiệm kỳ 6), Nguyễn Xuân Gụ (đương kim PCT phụ trách truyền thông), Lê Thành Trung (Phó TGĐ HDBank), Nguyễn Văn Phú (Tổng biên tập báo Bóng Đá) và Cao Văn Chóng (nguyên TGĐ VPF). Riêng ông Lê Thành Trung đã ngỏ ý xin rút không tham gia tranh cử.

2 ứng cử viên cho vị trí PCT phụ trách chuyên môn là ông Dương Vũ Lâm (trưởng đại diện VFF tại TP.HCM, nguyên PCT phụ trách chuyên môn nhiệm kỳ 5) và ông Phạm Ngọc Viễn (PCT phụ trách chuyên môn nhiệm kỳ 6).

Và ứng cử viên được đề cử cho vị trí PCT phụ trách tài chính – vận đồng tài trợ là ông Trần Anh Tú. Sắp tới, bầu Đức có thể được đề cử bổ sung cho vị trí này, tranh cử với ông Trần Anh Tú, sau khi VFF cho phép các thành viên đề cử bổ sung.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích