Bầu Đức chỉ trích ông Tú: Ngại hết thời quyền lực?

Thứ hai, 19/03/2018, 11:12
Nói về năng lực tài chính, năng lực làm về tài chính, rõ ràng, ông Tú có tư cách để ngồi chiếc ghế mà bầu Đức từng ngồi.

Những ngày gần đây làng bóng đá Việt Nam lại được phen ồn ào khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức, cũng là PCT VFF công khai chỉ trích Chủ tịch HĐQT VPF và cũng là Ủy viên VFF - Trần Anh Tú vì ông này tham chức quyền khi kiêm nghiệm quá nhiều chức vị.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng ông bầu phố Núi đang sợ mất sự ảnh hưởng của mình ở VFF nếu ông Tú lên thay. Còn nhớ bầu Đức chính là người đã lên tiếng nói đầu tiên sa thải HLV Miura để thay Hữu Thắng lên, sau đó lãnh đạo VFF đã làm đúng như vậy.

Ngoài ra khi U23 Việt Nam dừng bước tại SEA Games ông bầu này đã xin từ chức và tuyên bố chỉ tập trung cho việc kinh doanh và phát triển CLB HAGL để đứng top V.League.

Bầu Đức chỉ trích ông Trần Anh Tú tham quyền lực.

Nhưng lạ thay việc đưa HLV Park Hang Seo về làm HLV trưởng tuyển Việt Nam lại do chính ông bầu này là người đi đầu tuyển chọn.

"Tôi đọc và ấn tượng với thành tích của HLV Park Hang-seo nên lặng lẽ kéo các thành viên có thẩm quyền của VFF sang tận Hàn Quốc ký hợp đồng", bầu Đức nói.

Có thể thấy bầu Đức dù tuyên bố từ chức nhưng tiếng nói của ông vẫn có trọng lượng lớn, giờ nếu ông Trần Anh Tú lên thay thì lời nói của bầu Đức có còn giá trị với VFF?.

Ông Trần Anh Tú có kém bầu Đức?

Là một doanh nhân thành đạt, chắc hẳn ông Đoàn Nguyên Đức chẳng lạ gì ông Trần Anh Tú trong vai trò một doanh nhân. Doanh nghiệp của ông Tú cũng cực kỳ thành công, và đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình tại Việt Nam.

Nói về năng lực tài chính, năng lực làm về tài chính, rõ ràng ông Tú có tư cách để ngồi chiếc ghế mà bầu Đức từng ngồi.

Ông Trần Anh Tú đóng góp công không nhỏ cho futsal Việt Nam.

Không ai nghi ngờ tình yêu, tâm huyết của bầu Đức với bóng đá Việt Nam. Nhưng nên biết rằng những thành công của futsal Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là chiến công vang dội ở đấu trường World Cup, hẳn nhiên là công của bầu Tú.

Từ hơn mười năm trước, khi futsal vẫn là môn thể thao xa lạ với người Việt Nam, ông Tú đã xắn tay vào gầy dựng phong trào và tạo nên tên tuổi Thái Sơn Nam - một đội bóng lừng lẫy hàng đầu của futsal Việt.

Giống như bầu Đức ở môn bóng đá nam, ông Trần Anh Tú là người tiên phong trong việc xây dựng trung tâm đào tạo futsal, để đào tạo ra những cầu thủ futsal chuyên nghiệp. Bởi ông biết rõ rằng, chỉ có xây dựng một chân đế vững mạnh thì mới tạo nên nền tảng cho sự phát triển và vươn tầm của futsal Việt Nam.

Nói về mặt chuyên môn bóng đá, ông Tú hoàn toàn có đủ tư cách ngồi vào chiếc ghế phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, thậm chí ngay tại thời điểm này, chẳng ai đủ tư cách hơn ông cho chiếc ghế ấy.

Hãy nhìn cái cách ông bầu này bỏ ra hàng chục tỷ mỗi năm để làm futsal một cách đàng hoàng, chuyên nghiệp và thành công để mừng khi có một người như thế ghé vai gánh vác trọng trách với bóng đá nước nhà.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn