Real Madrid tiếp tục nuôi mộng tranh ngôi á quân La Liga

Thứ bảy, 10/03/2018, 09:03
Đạt được kết quả khá tốt gần đây, Real Madrid đang tiến bước để giữ vững vị thế tại La Liga. Đoàn quân HLV Zidane hạ quyết tâm đánh bại Eibar tại Ipurua Municipal ở vòng 28 để bám đuổi đội thứ hai Atletico.

So với mùa giải năm ngoái, Real Madrid có thể nói đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga. Hợ mới có được 54 điểm/27 trận, kém Barcelona đến tận 15 điểm và gần như đã hết hy vọng.

Phong độ thất thường với việc mất những điểm số lãng xẹt (như trận thua Espanyol) khiến Real Madrid không thể theo kịp Barcelona. Nhưng CLB Hoàng gia không hề khủng hoảng, họ vẫn giữ được sự ổn định ở các mục tiêu mình theo đuổi.

Eibar hứa hẹn là đối thủ không hề dễ chơi với Real Madrid

Chiến thắng PSG với tổng tỷ số 5-2 đã giúp Real Madrid tiến vào tứ kết Champions League. Họ vẫn nuôi mộng lần thứ ba vô địch liên tiếp giải đấu này, dù HLV Zidane khẳng định nhiệm vụ vĩ đại đó không dễ dàng.

Từ bỏ Cúp Nhà vua, Real Madrid không còn đặt quá nhiều mục tiêu ở La Liga. Họ đã vững ở vị trí top 4, nhưng “Kền kền trắng” vẫn muốn cạnh tranh vị trí với Atletico và Valencia.

Valencia (53 điểm) xếp thứ 4 nhưng chỉ kém Real Madrid đúng 1 điểm, mọi thứ vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Atletico (61 điểm) vẫn hơn Real Madrid 7 điểm và nếu muốn lên ngôi á quân, thầy trò HLV Zidane không được phép sảy chân.

Việc Atletico có phần mất tinh thần từ trận thua Barca, là cơ hội để Real Madrid bám đuổi. Nếu Atletico sảy chân ở vòng đấu này còn Real Madrid đánh bại Eibar, “Kền kền trắng’ sẽ có đà tâm lý vô cùng thuận lợi trước trận derby Madrid vào tuần sau.

Trước khi chờ các yếu tố khác giúp sức, Real Madrid phải đánh bại Eibar tại Ipurua Municipal đêm nay. Đây là đội bóng không hề dễ chơi, khi Eibar đang xếp thứ 8 tại La Liga và đua tranh suất dự Europa League mùa giải tới.

Real Madrid tiếp tục chờ đợi vào phong độ ghi bàn của C.Ronaldo

Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Bernabeu, Real Madrid đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 nhờ sự tỏa sáng của Asensio, Marcelo trong ngày C.Ronaldo chơi nhạt nhòa. Năm ngoái khi lần đầu được chơi tại La Liga, Eibar cũng thua cả hai trận khá nặng nề khi gặp Real Madrid.

Đây là thời điểm Real Madrid có được phong độ tốt và đang rất hưng phấn. C.Ronaldo là người được nhắc đến nhiều nhất thời điểm này, khi anh mới ghi 3 bàn vào lưới PSG, cũng như cú đúp khi đối đầu Getafe ở vòng 27.

HLV Zidane đang xoay vòng đội hình Real Madrid khá tốt, khi ông cất Bale, Kroos vẫn đủ sức thắng PSG. Với việc được nghỉ thi đấu hoàn toàn vào giữa tuần sau, Real Madrid hoàn toàn có thể tung sức trước Eibar đêm nay.

Benzema còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng anh vẫn là đối tác chuẩn để C.Ronaldo tỏa sáng. Sự ổn định của Casemiro, Modric sẽ giúp Real Madrid có được thế trận áp đảo trong chuyến làm khách đến sân của Eibar.

Với lực lượng vượt trội cùng đà hưng phấn cao độ, Real Madrid được đánh giá cao để giành 3 điểm. Tuy nhiên, Eibar cũng đang là ngựa ô của giải đấu, nên chắc chắn 90 phút tại Ipurua Municipal không hề dễ dàng với đoàn quân HLV Zidane.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn