Vì sao các tuyển thủ U23 Việt Nam thi đấu thiếu ổn định tại giải chuyên nghiệp?

Thứ bảy, 03/03/2018, 09:30
Ở các trận đấu khởi động đầu mùa giải năm nay, các tuyển thủ U23 Việt Nam chưa có được sự ổn định. Đấy cũng là một trong nhưng điều mà họ cần phải học hỏi nếu muốn chiếm chỗ thường xuyên ở sân chơi chuyên nghiệp.

Một số tuyển thủ U23 Việt Nam đã thi đấu các trận chuyên nghiệp đầu mùa giải năm nay có thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hoá), Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức (SL Nghệ An). Các cầu thủ này đã thi đấu khá nhiều trận trong những ngày vừa qua, do các CLB chủ quản của họ đang tham dự AFC Cup.

Và có một điểm chung dễ nhận thấy là các cầu thủ này không ổn định. Bùi Tiến Dũng mắc lỗi trong thất bại của FLC Thanh Hoá trước Yangon United (Myanmar) ở AFC Cup, trong khi Phạm Xuân Mạnh mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của SL Nghệ An trước CLB bóng đá Quảng Nam tại trận tranh Siêu cúp quốc gia.

Ở chiều ngược lại, Phan Văn Đức vừa có 1 bàn thắng đẹp vào lưới Johor Darul (Malaysia) tại AFC Cup, nhưng trước đó cầu thủ này lại khá mờ nhạt trong thất bại của SL Nghệ An trước Quảng Nam ở trận Siêu cúp quốc gia.

Phan Văn Đức là chân sút nhiều triển vọng của bóng đá Việt Nam

Nhìn chung, đây là đặc điểm thường gặp nơi các cầu thủ trẻ: Thiếu kinh nghiệm và không ổn định. Không chỉ có các ngôi sao vừa nổi lên ở giải U23 châu Á vừa rồi, ngay cả những cầu thủ từng rất nổi tiếng trước đó, trong độ tuổi 23 như Công Phượng, Văn Toàn cũng chưa ổn định.

Ở V-League 2 mùa giải gần đây, Công Phượng có thời điểm thi đấu rất bùng nổ, nhưng cũng có thời điểm mất hút giữa hàng thủ của đối phương.

Quang Hải, Vũ Văn Thanh và Duy Mạnh là những trường hợp hiếm hoi có được sự ổn định khi còn rất trẻ. Điều đấy đến từ bản lĩnh vững vàng của các cầu thủ này. Phong độ của họ rất ít khi bị chi phối bởi cảm xúc, nên tính ổn định của họ cao hơn những cầu thủ khác cùng trang lứa.

Dù vậy, sự ổn định là yếu tố mà các cầu thủ trẻ nói chung, các tuyển thủ U23 nói riêng có thể đạt đến trong thời gian tới, nếu như họ chịu khó phấn đấu, đồng thời giữ đôi chân trên mặt đất, cùng cái đầu tỉnh táo trong thi đấu.

Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có một thủ môn toàn diện như Bùi Tiến Dũng, giỏi cả trong phản xạ lẫn khả năng làm chủ không gian, làm chủ khu vực 16m50, vừa mạnh ở các pha đối đầu tay đôi với tiền đạo đối phương, vừa thiện chiến trong khả năng tranh chấp bóng bổng.

Cũng từ khá lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới giới thiệu thêm được một tiền đạo triển vọng như Phan Văn Đức. Chính vì thế, những cầu thủ này nếu có thêm kinh nghiệm trận mạc, cùng bản lĩnh vượt qua những đời điểm khó khăn của từng trận đấu, từng giải đấu, họ sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai gần.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích