Lê Tú Chinh bật khóc khi lên đường đi Mỹ tập huấn

Thứ sáu, 23/02/2018, 10:44
VĐV đoạt 3 HCV SEA Games không giấu được sự xúc động khi chia tay gia đình để sang Mỹ tập huấn dài hạn với mục tiêu giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018.

Tú Chinh cùng VĐV Nguyễn Thị Thanh Hương đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc hơn 4h sáng 23/2. Cùng đi với hai cô trò còn có HLV Trịnh Đức Thanh của Liên đoàn điền kinh TP.HCM. Ông Thanh sẽ sang để sắp xếp nơi ăn ở, tập luyện của Tú Chinh rồi trở lại Việt Nam trong một tuần tới.

Chuyến tập huấn của Tú Chinh kéo dài trong 4 năm, với trọng tâm để cô nâng cao thành tích, phấn đấu giành huy chương ASIAD cũng như hướng đến Olympic 2020. Học viện thể thao IMG (bang Floria, Mỹ) là nơi Tú Chinh sẽ rèn luyện trong thời gian tới. Trước mắt, VĐV sinh năm 1997 sẽ tập huấn tại đây 6 tháng. Tháng 8 tới, cô sẽ quay về Việt Nam rồi sang Indonesia dự ASIAD.

Lê Tú Chinh ngấn lệ tại sân bay vì nhớ nhà trước giờ sang Mỹ tập huấn 6 tháng.

“Đây là lần đầu tiên tôi tập huấn xa nhà lâu đến như vậy, nên có chút lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên, tôi và cô Thanh Hương cũng đã có sự chuẩn bị về nhiều mặt để khi sang đó có thể nhanh chóng bước vào guồng tập cùng các chuyên gia. Tôi hy vọng chuyến đi này sẽ giúp tôi trưởng thành hơn về mọi mặt, để cứng cáp bước vào ASIAD”, Tú Chinh cho biết trước giờ lên đường.

Tiễn Tú Chinh ra sân bay có ba và chị gái. Dù mạnh mẽ trên đường đua, “nữ hoàng tốc độ” của Đông Nam Á không giấu được những giọt nước mắt khi xa gia đình. Cô đi taxi đến sân bay trước và bật khóc nức nở khi chờ ba và chị. Phải mất một lúc lâu, VĐV 21 tuổi mới bình tâm, vui đùa với mọi người.

Tại SEA Games 29, Tú Chinh giành 3 HCV ở nội dung 100m, 200m và tiếp sức 4x100m. Trong đó, thành tích của cô ở 2 đường chạy 100m (11 giây 56) và 200m (23 giây 32) khá tốt. Tuy nhiên, nhà vô địch sinh năm 1997 cho rằng mình vẫn còn yếu ở nội dung 100m nên sẽ cố gắng hết mức để cải thiện thành tích.

Hai cô trò sắp xếp lại hành lý ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại Mỹ, Lê Tú Chinh sẽ tập cùng 1 HLV chính cùng hàng loạt chuyên gia về dinh dưỡng, y tế, thể lực... Thời gian tới, cô sẽ tham dự một số giải đấu tại các bang của Mỹ. Nhà vô địch 21 tuổi cho rằng việc chạm trán với những VĐV mạnh tại xứ cờ hoa sẽ giúp cô nâng cao bản lĩnh, tâm lý khi thi đấu.

Song hành cùng Tú Chinh lần này là HLV Thanh Hương – người mà cô xem như mẹ. Bà Hương chỉ có vài ngày sắp xếp công việc nhà, để theo người học trò tài năng trong suốt hành trình dài sắp tới.

“Hai cô trò hy vọng sẽ thích nghi nhanh với điều kiện khí hậu, thời tiết tại Mỹ trong 10 đến 15 ngày, để bước vào quá trình tập luyện. Chúng tôi chỉ biết động viên nhau, cố gắng hết sức để cải thiện thành tích với mục tiêu đưa Tú Chinh đứng trong top 3 ASIAD tại nội dung 100m và 200m”, HLV Thanh Hương cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn