Kane và cái duyên ghi bàn vào lưới Arsenal

Thứ bảy, 10/02/2018, 11:44
Kể từ khi được trao cơ hội khoác áo đội một Tottenham, Harry Kane luôn có một cái duyên đặc biệt đối với mành lưới của Arsenal.

Kane ghi bàn ở 5/6 trận gặp Arsenal

Tính từ mùa giải 2014-2015 tới nay, Kane góp mặt trong 6 trận derby London với Arsenal ở Premier League. Và trừ trận lượt đi mùa này (Arsenal thắng 2-0), Kane đã “nổ súng” trong cả 5 lần đụng độ trước đó.

Đầu tiên là cú đúp giúp Tottenham hạ Arsenal 2-1 hồi tháng 2/2015, kế đến là bàn mở tỉ số trong trận hòa 1-1 tại Emirates lượt đi mùa 2015/16 và thêm 1 pha lập công ở trận hòa 2-2 lượt về cùng mùa. Mùa trước, Kane cũng phá lưới Arsenal cả 2 lượt và đều là các bàn thắng từ chấm phạt đền.

Trong một bài viết về chính mình trên trang Theplayers-Tribune hôm 5.2 vừa qua, Kane thừa nhận rằng, kể cả khi đã ghi không ít bàn thắng vào lưới Arsenal, anh vẫn luôn tưởng tượng về cảnh mình sẽ phá lưới Arsenal như thế nào, sẽ ăn mừng ra sao sau bàn mỗi bàn thắng vào lưới đối thủ cùng thành London.
Và mỗi pha lập công của Kane ở derby London, cách anh thể hiện tài năng của mình trong màu áo Tottenham những năm qua cùng rất nhiều bàn thắng và những kỉ lục, có thể nói, chính là câu trả lời của Kane dành cho… Arsenal, đội bóng đã thải loại anh hồi còn là một cậu nhóc 8 tuổi.
Kane đã cho thấy sự thăng tiến vượt bậc
Năm 2017 là năm đánh dấu sự thăng tiến vượt bậc của Kane, trên phương diện thành tích cá nhân, khi anh vượt qua những siêu sao hàng đầu như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski để giành danh hiệu chân sút tốt nhất năm.
Với pha đá phạt đền thành công ở những phút bù giờ trận hòa Liverpool vòng trước, Kane đã đạt tới cột mốc 100 bàn thắng tại Premier League. Nhanh nhất trong lịch sử Tottenham và chỉ kém duy nhất kỉ lục gia Alan Shearer - cũng là một trong những thần tượng lớn của Kane.
Các bàn thắng thứ 101, 102 và nhiều hơn nữa tại Premier Laegue chắc chắn sẽ đến với Kane sớm thôi. Và cũng chẳng có gì bất ngờ nếu Kane vượt qua mốc 100 với ít nhất 1 pha lập công tại Wembley tối nay, trước đối thủ ưa thích Arsenal.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn