Swansea 3-1 Arsenal: Trái đắng cho Wenger

Thứ tư, 31/01/2018, 09:10
Được dự báo trước về một trận đấu khó khăn tại Liberty, nhưng Arsenal vẫn không thoát khỏi thất bại. Thi đấu bạc nhược, "Pháo thủ" ra về với hai bàn tay trắng khi để đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số cách biệt hai bàn...  

Phong độ của Arsenal trên sân khách mùa này rất kém cỏi, họ mới chỉ giành được 13 điểm sau 12 trận đấu từ đầu mùa. Và thêm một lần nữa đoàn quân của Wenger gây thất vọng khi trắng tay trận thứ sáu thua trắng trên sân khách mùa giải năm nay.

Arsenal không xứng đáng có điểm, đội khách kiểm soát bóng tới 74% thời gian nhưng chỉ tung ra được 9 lần dứt điểm, 4 lần bóng trung khung thành đối phương. Số lần dứt điểm của Arsenal còn ít hơn cả của đội chủ nhà, Swansea có 12 pha dứt điểm và cũng bốn lần bóng trúng khung thành. Với hiệu quả cao hơn, đội chủ nhà đã giành chiến thắng ngọt ngào.

Monreal giúp đội khách mở tỉ số ở phút 33 nhưng chỉ một phút sau Clucas giúp Swansea quân bình tỉ số. Đây cũng là tỉ số của hiệp một. Tới phút 60, Wenger quyết định cho Mkhitaryan ra mắt đội bóng mới nhưng cầu thủ người Armenia mới chỉ vào sân được một phút, Arsenal đã thủng lưới. Ayew ghi bàn để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Lần thứ hai bị dẫn bàn Arsenal đã không thể gượng dậy, 15 phút cuối trận Wenger tung cả Giroud vào sân song tiền đạo người Pháp cũng không thể giúp gì cho "Pháo thủ". Không những thế, phút 86 Arsenal còn tiếp tục nhận bàn thua thứ ba và vẫn là Clucas ghi bàn. Bàn thắng này đã ấn định chiến thắng 3-1 đầy ngọt ngào cho "Bày Thiên nga".

Với ba điểm từ trận đấu này, Swansea tạm thời vượt lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Carlos Carvalhal có được 23 điểm sau 25 vòng đấu, tạm thời đẩy Stoke City xuống khu vực phải xuống hạng khi đội bóng này chưa thi đấu. Trong khi đó, với việc trắng tay tại Liberty, trong khi đội xếp thứ 4 Liverpool lại thắng giòn giã 3-0 trên sân Hudderfields thì khoảng cách giữa "Pháo thủ" với vị trí thứ 4 được nâng lên thành 8 điểm.

Clucas ghi cú đúp vào lưới Arsenal

Làm khách trên sân của Swansea, Wenger sử dụng đội hình 4-3-3 với những gương mặt tốt nhất có trong đội hình, Mkhitaryan bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị. Đội khách vấp phải thế trận phòng thủ số đông của Swansea, tuy nhiên hàng công của đội chủ nhà rất linh hoạt vì thế họ chuyển hóa rất nhanh từ phòng thủ sang tấn công.

Sau những cơ hội không được tận dụng của cả hai bên ở nửa đầu hiệp một. Phút 33, Ozil bấm bóng rất tinh tế để Monreal xâm nhập từ bên trái vào rồi đệm bóng cách khung thành chừng 5m, gần phía trái. Pha dứt điểm bất ngờ của hậu vệ người Tây Ban Nha khiến toàn bộ hàng thủ của đội chủ nhà ngạc nhiên và cả thủ thành Fabianski cũng không kịp phản ứng.

Mkhitaryan (phải) vào sân ở phút 60 nhưng thi đấu không thật sự ấn tượng

Niềm vui của Arsenal ngắn chẳng tày gang, chỉ một phút sau khi có bàn mở tỉ số, họ đã bị thủng lưới. Mowson chuyền bóng khéo léo cho Clucas để cầu thủ này xâm nhập vòng cấm địa từ bên trái trung lộ. Tiền vệ chạy cánh trái của đội chủ nhà khá nhanh nhẹn, anh dứt điểm vào góc gần hạ gục Cech quân bình tỉ số 1-1.

Arsenal vẫn dồn lên tấn công nhưng không có hiệu quả. Bất ngờ nổ ra ở phút 61, Mustafi chuyền bóng về cho Cech trong khi hai cầu thủ Swansea lao vào áp sát. Bối rối, thủ thành người CH Séc đã phá trượt bóng bằng chân trái. Ayew được đối thủ tặng cho cơ hội ghi bàn và anh chớp nhanh thời cơ để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Bị dẫn bàn bất ngờ, Arsenal thi đấu khá bối rối. Bất ngờ tiếp tục nổ ra ở phút 86, hàng thủ của Arsenal cản phá rất hời hợt. Sau khi Monreal để mất bóng ở cánh trái vào chân Ayew thì không cầu thủ hậu vệ nào của đội khách ngăn chặn cú gảy bóng trở lại của Mustafi. Cluclas đầy nhanh nhẹn, anh xông vào giữa đám đông rồi dứt điểm tung nóc lưới Cech từ góc gần. Thủ thành người CH Séc đầy chán nản sau tình huống dứt điểm ghi bàn của đối thủ. Bàn thắng thứ ba của Swansea là dấu chấm hết cho Arsenal.

Đội hình thi đấu

Swansea (5-4-1): Fabianski 7; Naughton 6, Van der Hoorn 7, Fernandez 7, Mawson 7.5, Olsson 6.5; Dyer 7 (Carroll 83), Fer 7, Ki 6.5, Clucas 8.5 (Routledge 90); Ayew 7.5 (Bony 88)

Arsenal (4-3-3): Cech 5; Bellerin 6, Mustafi 5, Koscielny 5.5, Monreal 7; Ramsey 7, Elneny 7 (Mkhitaryan 60, 6), Xhaka 5.5; Ozil 6.5, Lacazette 5, Iwobi 5.5 (Giroud 76)


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn