Quang Hải kể chuyện đồng đội nhường bóng, gạt tuyết trao cơ hội ghi bàn

Thứ tư, 31/01/2018, 11:45
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ về tình huống đá phạt dẫn đến bàn thắng đẹp mắt của anh ở trận chung kết U23 châu Á.

Phút 40 của trận chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngay sát vòng cấm. Quang Hải thực hiện một siêu phẩm bằng chân trái, gỡ hòa cho U23 Việt Nam giữa cơn mưa tuyết trắng trời.

"Anh Phượng bị phạm lỗi, anh Trường cầm quả bóng", Quang Hải kể lại.

"Em nhìn vào mắt anh Trường và anh Trường biết rằng em đủ tự tin để thực hiện quả phạt này. Anh đặt quả bóng vào vị trí thuận lợi và các anh cào tuyết ra để em có không gian, vị trí thuận lợi để thực hiện".

Đồng đội dọn tuyết cho Quang Hải đá phạt.

Bàn thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết gây ấn tượng mạnh không chỉ bởi quỹ đạo bay của trái bóng. Tình huống này đẹp từ khoảnh khắc các cầu thủ áo đỏ chuẩn bị đá phạt. Xuân Trường là người đặt bóng, 2 cầu thủ khác cúi xuống gạt tuyết xung quanh dọn đường cho Quang Hải thực hiện cú đá.

Pha làm bàn đẳng cấp của Quang Hải cũng gây sốt trong cộng đồng mạng quốc tế. Số 19 của U23 Việt Nam được ví như Messi châu Á. Tuy nhiên với Quang Hải, ý nghĩa lớn nhất của một bàn thắng là sự đóng góp vào kết quả chung của đội bóng.

"Tại VCK U23 châu Á, các đối thủ đều rất mạnh nên để ghi bàn thì rất khó khăn. Bàn thắng nào cũng rất khó diễn tả nhưng quan trọng là nó mang lại kết quả cho đội", Quang Hải chia sẻ.

Tiền vệ của CLB Hà Nội có tổng cộng 5 bàn thắng ở giải đấu, 4 trong số đó là những cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm. Dù vậy HLV Park Hang Seo lại ấn tượng nhất với pha ghi bàn duy nhất bằng chân phải của anh (trận bán kết gặp U23 Qatar).

"Sau trận chung kết, bọn em ngồi lại nói chuyện và biết rằng sẽ có nhiều CĐV ra sân bay đón tiếp, nhưng không nghĩ là nhiều đến vậy. Em nghĩ trong sự nghiệp sẽ rất khó gặp lại biển người đông như vậy", Quang Hải nói về màn đón tiếp nồng nhiệt mà người hâm mộ dành cho những người hùng U23 Việt Nam.

"Lúc đó bọn em rất vui, không nghĩ là CĐV đông như vậy. Thi đấu xong bọn em hơi mệt mỏi nhưng khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, tất cả cùng nhảy lên hò reo và cảm thấy rất hạnh phúc".

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn