Tottenham 2-0 MU: Sự trả thù ngọt ngào

Thứ năm, 01/02/2018, 08:55
Với bàn thắng sớm ngay ở giây 12 của Eriksen, Tottenham có được lợi thế quá sớm để tiếp tục tự tin vào thế trận tấn công. Phút 28, Jones phản lưới nhà giúp đội khách dẫn trước 2-0. Dù không có được chiến thắng đậm hơn, nhưng hạ gục MU cũng đủ làm người hâm mộ Tottenham hài lòng...

Lượt đi tại Old Trafford, Tottenham sút nhiều nhưng vô duyên để rồi trắng tay đầy cay đắng. Tuy nhiên, khi được trở về sân nhà, đoàn quân của Pochettino thi đấu đầy hiệu quả. Ngay giây thứ 12, Eriksen đã giúp Tottneham xuyên thủng mành lưới của đối thủ.

Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà cởi bỏ mọi áp lực tiếp tục gây sức ép tấn công, tới phút 28 Jones phản lưới nhà giúp Tottenham có được bàn thắng thứ hai. Khoảng cách hai bàn, lại thi đấu trên sân khách trước một sức ép rất nặng nề khiến MU không thể gượng dậy. Trên thực tế, đoàn quân của Mourinho chỉ thủng lưới hai bàn vẫn còn... may.

Trippier (phải) ăn mừng sau khi khiến Jones đốt lưới nhà

Tottenham mặc dù chỉ kiểm soát bóng nhỉnh hơn MU chút ít (53% - 47% thời gian), song đội chủ nhà tấn công mạch lạc. Đoàn quân của Pochettino tạo được 22 lần dứt điểm, sáu lần bóng trúng cầu môn, tới bốn lần thủ thành De Gea phải trổ tài cứu thua. Trong khi đó, MU chỉ có vỏn vẹn sáu pha dứt điểm về phía cầu môn đối thủ, ba lần bóng trúng mục tiêu.

Trận thua trên sân Tottenham chỉ rõ ra rằng việc tăng cường Sanchez vẫn chưa đủ để "Quỷ đỏ" cải thiện khả năng tấn công. Tiền đạo người Chile có trận ra mắt đội bóng mới tại đấu trường Premier League, anh không để lại ấn tượng đậm nét nào. Thậm chí, nếu so sánh chung trong đội hình, Sanchez thuộc tốp những cầu thủ chơi dở nhất.

Thua trên sân Tottenham, MU bị đội đầu bảng Man City nới rộng khoảng cách lên 15 điểm. Đoàn quân của Mourinho vẫn may mắn giữ được vị trí thứ hai do Chelsea cũng thua, nhưng giờ đây áp lực cho MU không chỉ là Chelsea mà còn cả Liverpool, đội vừa leo lên vị trí thứ 3. Tottenham hiện cũng đang phả hơi nóng vào tốp 4 sau chiến thắng trước MU, họ hiện có 48 điểm, chỉ kém hai vị trí xếp trên có hai điểm, kém ngôi nhì của MU năm điểm.

Eriksen (phải) sớm xé lưới MU

Mourinho khá bất ngờ khi đẩy Martial sang đá ở vị trí tấn công bên phía phải, anh cùng Sanchez trở thành cặp cánh của MU, còn Lingard hỗ trợ cho Lukaku. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, lưới của MU đã rung lên.

Sau khi giao bóng, Vertonghen phất bóng dài từ giữa sân vào vòng cấm địa của MU, Jones không thể cản Eriksen đánh đầu và sau đó cũng không đeo bám tiền vệ người Đan Mạch. Eriksen xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm nối sau khi Alli dứt điểm đập người Smalling trở lại. Pha dứt điểm gọn gàng, dễ dàng của tiền vệ đội chủ nhà khiến De Gea chôn chân đứng nhìn.

Chỉ ba phút sau MU tạo được cơ hội gỡ hòa. Pobga tỉa bóng hơi mạnh từ trung lộ cho Lingard phá bẫy việt vị băng xuống, Lingard đầy cố gắng đuổi theo và dứt điểm. Nhưng may cho Tottenham, thủ thành Lloris băng ra kịp thời, anh chạm bóng cũng là thời điểm đối thủ chạm bóng nên đã giúp Tottenham giải nguy.

Sanchez (trái) thi đấu không ấn tượng trong trận đầu cùng MU thi đấu ở Premier League

Jones mắc lỗi nặng trong bàn thua đầu tiên của MU và anh tiếp tục mắc lỗi nặng hơn ở bàn thua thứ hai của "Quỷ đỏ". Phút 28, Tripper băng lên nhận bóng ở bên phải rồi căng ngang vào trong, Jones lùi về đỡ bóng, động tác anh gọn gàng như một pha dứt điểm của tiền đạo, bóng đi tầm trung vào sát cột dọc đội nhà khiến De Gea tiếp tục chôn chân đứng nhìn.

Có lẽ chứng kiến Jones thi đấu ở trận đấu này, Mourinho sẽ nhận ra mục tiêu tiếp theo ông cần phải mua sắm sẽ nằm ở hàng thủ.

Sau hai bàn thua, MU cố gắng đẩy cao đội hình giành giật thế trận với đối thủ, nhưng đoàn quân của Mourinho chơi không ấn tượng, Tottenham vẫn nhỉnh hơn. Đội chủ nhà cũng vẫn tạo ra được những pha dứt điểm trong phần còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng cũng không có cơ hội nào thực sự rõ nét.

Pogba (phải) chơi tệ nên bị đưa ra sân sớm

Sau giờ nghỉ MU lao lên mạnh hơn, phút 55 Lukaku cho thấy khả năng tì đè tốt khi thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối thủ để rồi sau đó tung ra cú sút băng mu bàn chân phải căng từ phía phải trong vòng cấm địa. Bóng đi căng nhưng Lloris vẫn cản phá tốt.

10 phút sau, Eriksen khiến cổ động viên MU thót tim với tình huống dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi chệch cột dọc trái trong gang tấc. Nếu bóng đi vào cầu môn, De Gea cũng không thể cản phá do anh đứng lệch phải trong tình huống này.

Mourinho bắt đầu sự điều chỉnh nhân sự từ giữa hiệp hai, nhưng sự điều chỉnh không mang lại hiệu quả. Tottenham vẫn chơi tấn công tốt hơn, phút 68 Son Heung Min thoát xuống nhận bóng ở bên phải, anh thoải mái dứt điểm cách cầu môn chỉ chừng 6m, đáng tiếc cầu thủ này lại sút vào cạnh lưới.

Các cầu thủ Totenham dần trở lại với sự vô duyên trước cầu môn của MU, tuy nhiên chẳng phải vấn đề người hâm mộ hay ban huấn luyện đội bóng này quan tâm bởi với lưng vốn hai bàn, Tottenham đã tiến thẳng tới chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Lloris 7, Trippier 7.5, Vertonghen 7, Sanchez 7, Davies 7; Dier 7, Dembele 7.5 (Wanyama 89mins); Eriksen 8.5, Alli 7.5 (Sissoko 87), Son 7.5 (Lamela 80); Kane 7.

Goals: Eriksen 1, Jones 28 (phản lưới nhà)

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 7.5; Valencia 6, Jones 4, Smalling 5, Young 5.5; Pogba 5 (Mata 63, 5), Matic 6; Martial 7, Lingard 6 (Fellaini 63, 4; Herrera 70, 5), Sanchez 5.5; Lukaku 6.5.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn