Đội hockey nữ liên Triều đấu giao lưu với đội Thụy Điển

Thứ hai, 05/02/2018, 09:30
Đội hockey nữ (khúc côn cầu) chung của Hàn Quốc và Triều Tiên vừa chơi trận đầu tiên vào ngày chủ nhật, 4-2, giao lưu cùng đội tuyển nữ Thụy Điển, CNN đưa tin.

Đội nữ khúc côn cầu Hàn Quốc - Triều Tiên thi đấu giao hữu cùng đội nữ Thụy Điển - kết quả 1-3 - Ảnh: CNN

Đây là trận đấu tập đầu tiên và duy nhất đối với đội tuyển hockey mới được thành lập của hai miền Triều Tiên và thi đấu dưới lá cờ thống nhất tại Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang tổ chức tại Hàn Quốc năm nay.

Quyết định về trận đấu giao hữu giữa hai đội được đưa ra vào ngày thứ sáu, 2-2, theo CNN.

Thụy Điển đã thắng đội tuyển nữ liên Triều 3-1, một kết quả được cho là rất đáng khích lệ khi mà các cầu thủ chỉ có vài ngày tập luyện cùng nhau trước đó trong khi đội khúc côn cầu Thụy Điển được xếp hạng thứ năm thế giới.

Tham gia trận đấu có 23 tuyển thủ Hàn Quốc và 12 tuyển thủ Triều Tiên trong trang phục màu xanh đậm được trang trí với chữ Triều Tiên trên tấm bản đồ hình bán đảo Triều Tiên.

Sau khi cử quốc ca Thụy Điển, bài dân ca Arirang đã được cất lên đại diện cho cả hai miền Triều Tiên.

Lễ cử quốc ca - dân ca của hai đội - Ảnh: CNN

Trong mùa thế vận hội năm nay, Triều Tiên cử 22 vận động viên tham gia Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang thi đấu ở các nội dung khúc côn cầu, trượt băng và trượt tuyết.

Hai bên đã thỏa thuận sẽ cùng diễu hành trong lễ khai mạc và thi đấu khúc côn cầu dưới lá cờ chung để làm ấm lại mối quan hệ liên Triều.

Theo TTO

Các tin cũ hơn