“Uzbekistan rất mạnh, nhưng futsal Việt Nam vẫn có cửa thắng”

Thứ ba, 06/02/2018, 08:57
Phát biểu trước báo giới, HLV Rodrigo của đội tuyển futsal nam Việt Nam khẳng định toàn đội đã nỗ lực để đánh bại đội tuyển futsal Đài Bắc Trung Hoa, đồng thời tuyên bố quyết làm nên bất ngờ trước Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á.

Phát biểu sau trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa, HLV Rodrigo cho biết: “Tôi muốn dành lời khen ngợi cho Đài Bắc Trung Hoa và HLV Jose Adil Amarante, họ đã thi đấu rất hay trong trận đấu này.

Đội tuyển futsal nam Việt Nam quyết gây bất ngờ khi đối đầu Uzbekistan

Kinh nghiệm thu được sẽ giúp ích cho Đài Bắc Trung Hoa khi họ không có giải chuyên nghiệp để thi đấu. Họ đã tiến bộ rất nhiều kể từ AIMAG 2017. Trong hiệp một, các cầu thủ của tôi tỏ ra căng thẳng, bế tắc và không thể phá vỡ hệ thống phòng thủ của họ. Tôi thậm chí không nhận ra nổi đội bóng của mình.

Trong thời gian nghỉ giải lao, tôi nói với họ rằng đã đến lúc chơi bóng và chết cho đất nước của các bạn. Thái độ thi đấu của họ thực sự thay đổi trong hiệp hai. Các cầu thủ chơi có nhịp điệu hơn và bàn thắng đã đến.

Họ tốn khá nhiều sức cho trận đấu này và họ cần nghỉ ngơi để hồi phục. Đây là lúc các cầu thủ cần phải chơi bóng đúng cách với tư duy hợp lý”.

Với hai trận thắng và một trận thua, đội tuyển futsal nam Việt Nam giành ngôi đầu bảng và gặp Uzbekistan ở tứ kết. Trước đối thủ hàng đầu châu Á, HLV Rodrigo chia sẻ: “Uzbekistan là một trong những đội mạnh nhất giải, nhưng chúng tôi là những chiến binh, và sẽ chơi với hào khí Việt Nam”.

Các đây 2 năm đội tuyển futsal nam Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia đã thắng Nhật Bản ở tứ kết giải châu Á và giành vé dự World Cup 2016. Tuy nhiên do năm 2018 không diễn ra World Cup nên 4 đội vào bán kết không có được vinh dự đặc biệt này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn