Người hùng U23 Uzbekistan: “Chúng tôi vẫn thắng U23 Việt Nam nếu đá luân lưu”

Thứ ba, 06/02/2018, 09:01
Trả lời phỏng vấn tờ Sport.uz, người ghi bàn thắng vàng trận chung kết U23 châu Á Andrey Sidorov khẳng định U23 Uzbekistan vẫn thắng U23 Việt Nam, nếu trận đấu có bước vào loạt luân lưu định mệnh.

Cầu thủ mang áo số 11 Andrey Sidorov vào sân ở cuối hiệp phụ trong trận chung kết U23 châu Á, nhưng cú đệm lòng từ quả phạt góc của anh đã giúp U23 Uzbekistan thắng U23 Việt Nam 2-1 và lên ngôi vô địch.

Trả lời phỏng vấn tờ Sport phiên bản Uzbekistan, Andrey Sidorov chia sẻ hành trình đến chức vô địch của đội nhà: “Thành thật mà nói, sau trận thua trước Qatar, tất cả không hề sụp đổ hay mất niềm tin. Trái lại, thất bại đó làm chúng tôi nỗ lực hơn. Với sự chuẩn bị tốt, chúng tôi tin rằng sẽ tiến sâu vào giải đấu. Ý nghĩ thất bại chưa từng xuất hiện trong đầu bất kỳ cầu thủ nào. Cho đến khi trở thành nhà vô địch, vẫn luôn như vậy.

Người hùng Andrey Sidorov của U23 Uzbekistan

Điều đem lại chiến thắng cho chúng tôi chính là sự đoàn kết. Các cầu thủ như một gia đình và luôn hỗ trợ lẫn nhau. Bởi chúng tôi có chung mục tiêu duy nhất: đem vinh quang về cho dân tộc.

Theo Sidorov, sự đoàn kết là yếu tố giúp toàn đội có được thành công: “Thật khó để đưa ra một cái tên vì thành công của đội mang dấu ấn của cả tập thể. Mỗi cầu thủ vào sân sẽ thi đấu hết mình. Từng cá nhân đều có khả năng dẫn dắt, cầm nhịp và một tinh thần tuyệt vời.

Khoảnh khắc ghi bàn thắng vàng vào lưới U23 Việt Nam thật khó diễn tả. Đó là một cảm xúc pha trộn giữa niềm vui sướng, sự hạnh phúc và cảm giác thăng hoa. Dù vậy, tôi không cho rằng pha lập công của mình đem lại chức vô địch cho U23 Uzbekistan.

Mọi người xung quanh đều nói tôi là người hùng, nhưng tôi nghĩ bản thân chỉ làm những gì mà bất kỳ ai trong đội sẽ thực hiện nếu đặt trong hoàn cảnh đó. Tôi chỉ xuất hiện đúng thời điểm mà thôi.

Đánh giá về U23 Việt Nam, Sidorov nói: :Tôi không lập công, Uzbekistan vẫn sẽ đánh bại Việt Nam trên chấm luân lưu. Không có gì thay đổi.

Theo suy nghĩ cá nhân, tôi thấy thời tiết không ảnh hưởng quá nhiều. Mỗi cầu thủ từ nhỏ đã phải làm quen với việc thi đấu dưới những thời tiết khác nhau. Tuyết rơi là thứ không thể thay đổi. Vì thế, chúng tôi gạt điều đó ra khỏi đầu và vào sân để chiến thắng.

Tôi cũng xin phép gửi lời cảm ơn đến HLV trưởng Ravshan Khaydarov vì những gì ông ấy đã làm. Cách ông ấy làm việc, hỗ trợ và truyền cảm hứng cho chúng tôi thật tuyệt vời. Không ai phù hợp hơn trong vai trò thuyền trưởng đội tuyển U23 hơn ông ấy”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn