Xuân Mạnh "bật mí" hành động của thầy Park sau mỗi trận đấu

Thứ năm, 01/02/2018, 08:46
Đối với các cầu thủ U23 Việt Nam, thầy Park giống như người cha, người anh, quan tâm và rất hiểu học trò. Những lời nói của vị huấn luyện viên này là “liều thuốc tinh thần” cực mạnh, khích lệ toàn đội vượt qua khó khăn, giành chiến thắng trước đối thủ. Khi được hỏi, các cầu thủ đều dành những từ ngữ tốt đẹp nhất để nói về người thầy của mình.

Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức - 2 cầu thủ CLB Sông Lam Nghệ An không phải là lựa chọn ban đầu của vị nhạc trưởng người Hàn Quốc Park Hang-seo. Cả hai đều được gọi bổ sung vào đội tuyển sau khi các cầu thủ khác đã có thời gian luyện tập cùng nhau khá lâu. Và tất nhiên, những gì hai cầu thủ quê Nghệ An thể hiện tại giải đấu vòng chung kết U23 vừa qua đã khẳng định lựa chọn vào phút cuối của HLV Park là chính xác.

Huấn luyện viên Park Hang-seo là người truyền lửa cho học trò

Từ cầu thủ vào thay người, Văn Đức được xếp đá chính. Dấu ấn của Văn Đức rõ nét nhất khi là người tung cú móc bóng để Công Phượng đá nối mở tỷ số vào lưới U23 Iraq ở vòng tứ kết. Khi U23 Việt Nam đang bị dẫn bàn 2-1 trong hiệp phụ, chính Văn Đức là người ghi bàn, bình quân tỷ số để rồi sau đó, U23 Việt Nam đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu, giành quyền vào bán kết.

Trong khi đó, với vai trò của một hậu vệ, Phạm Xuân Mạnh đã cùng các đồng đội tạo được “lá chắn” vững chắc trước khung thành, hóa giải các đợt tấn công của đối phương. Với sự điềm tĩnh hiếm có, lối chơi máu lửa, không ngại va chạm, Xuân Mạnh trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam kể từ khi được thay vào sân ở trận tứ kết và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở 2 trận bán kết và chung kết.

Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức - 2 cầu thủ Sông Lam Nghệ An được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào đội tuyển U23 Việt Nam. Dù là "người đến sau" nhưng cả hai cầu thủ này đều không để thầy Park và người hâm mộ thất vọng

“Khi được thầy Park gọi vào đội tuyển, em và Đức rất vui mừng và hạnh phúc. Vì mình là người đến sau nên phải nỗ lực hơn rất nhiều so với các thành viên đã đến trước. Và mình là con người xứ Nghệ thì phải làm được cái gì, phải nỗ lực chăm chỉ để xứng đáng với sự yêu mến, kỳ vọng của người hâm mộ quê hương”, tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ trong buổi giao lưu với người hâm mộ quê nhà tại buổi vinh danh do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tối 30/1.

Cả hai tuyển thủ của Sông Lam Nghệ An đều dành những tình cảm và ngôn từ đẹp đẽ nhất khi nói về người thầy của mình. “Em cảm ơn thầy Park Hang-seo đã triệu tập em lên đội tuyển và tin tưởng, trao cho em cơ hội để em thể hiện mình. Thầy Park là người hiền, vui tính và đặc biệt là rất biết truyền lửa cho học trò”, cầu thủ Phan Văn Đức cho biết.

Xuân Mạnh ôm tấm ảnh thầy Park khi máy bay đáp xuống sân bay Vinh vào tối 30/1

Xuân Mạnh còn tiết lộ về hành động của huấn luyện viên Park Hang-seo: “Khi mỗi trận đấu kết thúc, thầy Park đều ôm lấy các cầu thủ và thơm lên má mỗi người”.

Sự gần gũi và biết “đánh trúng tâm lý” của thầy Park như chất xúc tác kết nối các thành viên, biến đội tuyển thành một khối đoàn kết, thống nhất, nỗ lực không mệt mỏi trong từng trận đấu.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá