HLV Park Hang Seo nói điều khiến Quang Hải ghi nhớ suốt đời

Thứ tư, 31/01/2018, 11:50
Có một câu dặn dò của HLV Park Hang Seo mà tiền vệ Quang Hải sẽ khắc cốt ghi tâm đến khi giải nghệ.

Trong hành trình tạo nên kỳ tích châu lục, U23 Việt Nam thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm cùng sự tự tin đáng khen. HLV Park Hang Seo luôn nhấn mạnh vai trò của ý chí quyết tâm với các học trò mỗi lần họ ra sân đối đầu với những đối thủ mạnh.

"Lời động viên của thầy Park mà em phải ghi nhớ đến khi không còn đá bóng là mình phải dám chơi, mình phải tin sẽ giành chiến thắng và ra sân không ngại bất cứ đối thủ nào", Quang Hải chia sẻ.

HLV Park Hang Seo luôn đề cao yếu tố tinh thần của các cầu thủ.

Trên sân, khi HLV Park không theo sát được từng người thì đội trưởng Xuân Trường sẽ làm thay nhiệm vụ khích lệ các đồng đội.

"Anh Trường là người mẫu mực, luôn truyền đạt ý đồ từ ban huấn luyện bên ngoài sân cho anh em. Anh luôn động viên anh em dù đá sai, đá hỏng để anh em có sự tự tin cao nhất", Quang Hải nói về người đàn anh.

Sức mạnh của ý chí cũng là yếu tố quan trọng giúp U23 Việt Nam vượt qua nghịch cảnh thời tiết và những bất lợi về thể chất so với đối thủ.

"Các cầu thủ đã kiệt quệ và ở trận gặp U23 Qatar chúng ta ít hơn hẳn 1 ngày nghỉ", HLV Park Hang Seo kể lại. "Chúng tôi truyền thông điệp cho các cầu thủ là nếu thua, tôi không muốn lấy lý do biện minh là vấn đề thể lực. Không biết có phải câu nói đó khích lệ các cầu thủ hay không?".

Tất nhiên ngay cả HLV người Hàn Quốc cùng với 40 năm kinh nghiệm không thể tránh được sự căng thẳng của mình trong các trận đấu. Dù vậy, ông không muốn để các học trò nhận thấy điều này mà đánh mất tinh thần. Đó là lý do HLV Park Hang Seo "trốn" ra sau cabin, không xem các cầu thủ đá luân lưu.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích