Văn Thanh hé lộ bí quyết giúp U23 Việt Nam thi đấu sung sức

Thứ năm, 01/02/2018, 10:01
Hậu vệ Vũ Văn Thanh hé lộ rằng, bí quyết giúp U23 Việt Nam thi đấu sung sức tại giài U23 châu Á 2018 là nhờ chế độ ăn uống mà Ban huấn luyện đề ra. Ngoài ra, thời tiết ở Trung Quốc lạnh quá nên anh và các đồng đội phải chạy nhiều hơn.

Em ấn tượng gì nhất về HLV Park Hang-seo?

Văn Thanh: Trong công việc em thấy thầy Park là người rất nghiêm túc, khắt khe với mọi cầu thủ. Nhưng ngoài đời lại rất hòa đồng, vui vẻ. Nói chung, em thấy thầy Park là người rất là hay!

Còn về đội trưởng Xuân Trường?

Anh ấy là người suy nghĩ rất chín chắn, quan tâm tới anh em xung quanh. Trường có khả năng liên kết mọi người xung quanh để tất cả đoàn kết hơn!


Văn Thanh (trái).

V.League 2018, HAGL đặt tham vọng có một vị trí cao, thậm chí sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch, vậy Thanh có cảm thấy áp lực về điều này và có đặt mục tiêu gì cho cá nhân mình không?

V.League 2018 mục tiêu của toàn đội là lọt vào nửa trên bảng tổng sắp. Đây là động lực để em cố gắng thi đấu thật tốt hơn nữa chứ không có động lực gì!

HLV Park Hang-seo có nhắn nhủ gì giữa hiệp trận chung kết không?

HLV Park Hang-seo nhắn nhủ các bạn cố gắng vượt qua cái thời tiết giá lạnh, băng tuyết này để chơi với 100% sức lực. Chúng ta chủ động đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu và chỉ thiếu 1 chút may mắn nữa thôi. Cầu thủ của họ mới vào sân rất khỏe và ghi bàn luôn. Nếu trận đấu vào loạt đá luân lưu, chúng ta sẽ thuận lợi tâm lý hơn do Tiến Dũng đã bắt rất tốt ở loạt 11m ở tứ kết, bán kết.

Thanh có thể chia sẻ về hình ảnh U23 Việt Nam cúi đầu khi thua trận chung kết không?

Chúng tôi quá tiếc nuối! Chỉ 1 chút nữa thôi là đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu phân thắng bại. Cảm giác thua phút cuối như thế rất buồn! Thầy Park Hang-seo ra động viên nói: "Chúng ta đã làm hết sức rồi, hãy ngẩng cao đầu lên!".

Thanh có thể lý giải vì sao thể lực U23 Việt Nam có bước tiến thần kỳ được không?

Không có gì bí mật cả. Thực ra là do chế độ ăn uống mà ban huấn luyện đề ra và thời tiết bên đó. Chính vì lạnh quá nên phải chạy nhiều, cố gắng hơn ạ.

Điều em ấn tượng nhất với thầy Park là gì?

Thầy đã rất nhanh chóng gắn kết toàn đội. Thầy tin tưởng tất cả các thành viên trong đội bóng và truyền sự tự tin cho mọi thành viên?

Rào cản ngôn ngữ có khó khăn không?

Thầy nói được một chút tiếng Anh cũng hơi khó chia sẻ nhưng thầy truyền được tự tin cho mình.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích