HLV ĐT futsal Việt Nam nói gì khi đụng Uzbekistan ở tứ kết?

Thứ ba, 06/02/2018, 14:26
Sau khi cùng đội tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng thắng Đài Bắc Trung Hoa 3-1, qua đó giành quyền vào tứ kết giải vô địch châu Á 2018, HLV Miguel Rodrigo khẳng định các học trò của ông sẽ chơi như những chiến binh…

Ở lượt trận cuối vòng bảng, futsal Việt Nam đã để thua trước 1 bàn trước Đài Bắc Trung Hoa trong hiệp 1.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, các học trò HLV Miguel Rodrigo đã chơi tốt để có 3 bàn thắng do công Đức Tùng, Đức Hòa, Đắc Huy, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Kết quả này giúp Việt Nam (6 điểm/3 trận) giành ngôi nhất bảng A và sẽ gặp Uzbekistan (nhì B) ở tứ kết diễn ra ngày 8.2.

HLV Miguel Rodrigo khẳng định đội tuyển futsal Việt Nam tự tin chơi tốt khi gặp Uzbekistan ở tứ kết.

Trao đổi với báo chí sau khi giành quyền vào tứ kết, HLV Miguel Rodrigo nói:

“Tôi muốn dành lời ngợi khen cho màn thể hiện của Đài Bắc Trung Hoa. Họ đã chơi tốt và kinh nghiệm từ trận đấu này sẽ giúp ích cho họ trong tương lai. Đặc biệt khi họ không có giải đấu chuyên  nghiệp trong nước”.

Theo HLV Miguel Rodrigo, đội tuyển futsal Việt Nam đã tỏ ra căng cứng trong hiệp 1 và không tìm được cách xuyên thủng hàng thủ đối phương.

“Tôi thậm chí không thể nhận ra đội bóng của mình. Trong thời gian nghỉ giải lao, tôi đã nói với các cầu thủ rằng đã đến lúc phải tận hiến vì màu cờ sắc áo và các cầu thủ đã chơi hay hơn trong hiệp 2”.

“Từng chút một, chúng tôi đã tìm thấy nhịp điệu của mình và đã ghi được bàn gỡ hòa. Sau đó, mọi thứ cứ tốt dần lên và giành được chiến thắng chung cuộc”.

Nhận định về trận tứ kết gặp Uzbekistan, HLV Miguel Rodrigo cho hay:

“Trước tiên chúng tôi sẽ nghỉ ngơi để hồi phục cả về thể chất và tinh thần. Chúng tôi đã mất nhiều sức ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa”.

“Uzbekistan là một trong những đội bóng rất mạnh nhưng chúng tôi là chiến binh, và sẽ chơi đúng với tư duy, lối đá của mình, với tinh thần Việt Nam”.

Về phần mình, HLV Jose Adil Amarante (Đài Bắc Trung Hoa) nói:

"Tôi không thể hài lòng với kết quả nhưng thực sự tự hào về màn thể hiện của đội bóng của mình. Chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu này nhưng các cầu thủ đã chơi tốt”.

“Trong hiệp 2, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng sức ép từ Việt Nam là quá lớn và các cầu thủ đã không thể chịu đựng”.

“Việt Nam là một đội dày dạn kinh nghiệm và họ đã quen với tình huống và trận đấu kiểu này”.

“Dù sao các cầu thủ của tôi còn rất trẻ và chúng tôi có thể mong đợi những điều tuyệt vời trong tương lai”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn