HLV Trương Quốc Tuấn: ĐT nữ futsal Việt Nam thua vì dứt điểm yếu

Thứ sáu, 18/08/2017, 16:02
Trong trận đấu đầu tiên ở môn futsal nữ SEA Games 29, ĐT nữ futsal Việt Nam đã để thua 1-3 trước Thái Lan. HLV Trương Quốc Tuấn cho rằng: “Thất bại này có nguyên do là dứt điểm kém chứ không phải tâm lý sợ người Thái”.

Mở đầu buổi họp báo trưa 18/8, ông Tuấn cho biết: “Thái Lan là đội bóng hàng đầu của futsal nữ châu Á hiện nay. Vì thế, đối đầu với họ không bao giờ là điều dễ dàng. Trong trận đấu, Việt Nam đã tạo ra những cơ hội ghi bàn và tôi thống kê, chúng ta có ít 4 lần đối diện khung thành nhưng đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và bước ngoặt đã đến sau sai lầm để Thái Lan mở tỷ số. Nhận bàn thua, các cầu thủ của tôi đã không còn giữ được sự bình tĩnh và chơi đúng chiến thuật do BHL đề ra”.

Trước câu hỏi, liệu rằng chúng ta  có bị tâm lý mỗi khi gặp Thái Lan hay không, ông Tuấn cho rằng: “Chúng tôi đã gặp các cầu thủ Thái Lan nhiều lần ở cấp CLB lẫn ĐTQG, cho nên không có chuyện tâm lý sợ sệt ở đây. Tôi nhận thấy, vấn đề là chúng ta dứt điểm và chúng ta cần phải cải thiện để hướng tới những trận đấu tới”.

Liên quan đến mục tiêu giành HCV đã dần rời xa  tầm tay sau khi thua Thái Lan, ông Tuấn chia sẻ: “Trước khi tham dự SEA Games 29, BHL chỉ đặt chỉ tiêu HCB, còn HCV là tham vọng được đưa ra.  Nên nhớ đây mới là một trận đấu, ĐT nữ futsal Việt Nam còn cơ hội vì trong bóng đá mọi thứ có thể xẩy ra”.

Ở góc nhìn của mình, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng khẳng định: “Futsal nữ Thái Lan đang top đầu châu Á, vì thế để bắt kịp họ chúng ta cần có thêm thời gian và nói sẽ bắt đầu từ việc đào tạo những cầu thủ có căn cơ”.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích