Nếu Công Phượng bị quây, có Văn Toàn giải vây

Thứ ba, 15/08/2017, 11:10
Công Phượng có thể bị quây sát nhưng U22 Việt Nam còn nhiều người có có thể tạo ra sự đột biến. Một trong số đó là Văn Toàn.

Công Phượng là người lập cú đúp trong trận thắng 4-0 trước U22 Đông Timor tại vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra trên sân Thống Nhất. Đó là trận đấu dưới trời mưa, sân trơn và những cú bẻ bóng của Phượng đã trở thành nỗi ám ảnh với hàng phòng ngự U22 Đông Timor. Chính vì thế, HLV Kim Shin-hwan muốn các học trò của mình phải phong tỏa được Công Phượng.

Trong các buổi tập gần đây, HLV Hữu Thắng thường bố trí hai tiền vệ cánh là Hồng Duy (trái) và Văn Toàn (phải) đá nhô cao, thường xuyên cầm bóng đâm thẳng vào trung lộ. Đây rõ ràng là con tính rất hợp lý của nhà cầm quân xứ Nghệ vì hai hành lang cánh của Đông Timor, các cầu thủ xoay trở khá chậm chạp.

Văn Toàn rất tự tin trước trận đấu đầu tiên

Văn Toàn chính là cái tên đáng được kỳ vọng. Thời gian qua, phong độ của Toàn không thật sự ấn tượng do ảnh hưởng bởi chấn thương. Bây giờ, nền tảng thể lực của Văn Toàn đã được khắc phục, vì thế những pha đi bóng lắt léo của anh sẽ phát huy được tác dụng. Trò chuyện với chúng tôi, Văn Toàn chia sẻ rằng, anh hoàn toàn sung sức và muốn làm được cái gì đó trong lần thứ 2 tham dự SEA Games.

Cũng nói thêm, tại SEA Games 28 cách đây 2 năm, Văn Toàn đã dính chấn thương trước thềm giải đấu. Mãi cho đến phút chót anh mới được HLV Toshiya Miura lựa chọn và người bị loại là Hồ Tuấn Tài. Năm nay cả Văn Toàn và Tuấn Tài đều có mặt và mục tiêu của họ chính là vươn đỉnh SEA Games 29.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn