U22 Thái Lan hòa thất vọng trước khi dự SEA Games

Thứ sáu, 11/08/2017, 08:07
Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch SEA Games có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước CLB Eastern (Hong Kong) tối 10/8. Điều này làm đảo lộn mọi toan tính của HLV Worrawoot Srimaka.
U22 Thái Lan có trận giao hữu đáng thất vọng trên sân nhà.

U22 Thái Lan hội quân chuẩn bị cho SEA Games từ ngày 8/8 với 26 cầu thủ. HLV Srimaka chỉ có duy nhất một trận giao hữu gặp CLB Eastern để rà soát đội hình, chọn ra 20 nhân tố tốt nhất sang Malaysia. Tuy nhiên kết quả giao hữu thật sự khiến ông thất vọng.

HLV Srimaka đã chốt những nhân tố sẽ cùng ông chinh phục SEA Games. Ông tung ra sân đội hình xuất phát theo ý đồ đó. Tuy nhiên trong hiệp 1, U22 Thái Lan tấn công không hiệu quả. Ngược lại, họ còn bị đội khách đến từ Hong Kong vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, đội ĐKVĐ SEA Games có những điều chỉnh về nhân sự và có được bàn gỡ để khép lại trận hòa 1-1. Đây có thể xem là bước chạy đà không hoàn hảo của U22 Thái Lan, trước thềm trận ra quân gặp đối thủ "cứng cựa" U22 Indonesia ngày 15/8. Tại vòng loại U23 châu Á 2018, hai đội cũng nhau với kết quả bất phân thắng bại.

HLV Srimaka không vui với màn thể hiện của đội nhà.

Truyền thông Thái Lan thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Họ cho rằng khả năng tấn công của đội không tốt, thiếu những pha phối hợp mạch lạc để phá vỡ hệ thống phòng ngự đối phương. Đây là điều bất ngờ bởi đội ĐKVĐ SEA Games có những cầu thủ tốt ở tuyến trên như Chaowat Veerachat, Chendrop Samphaodi…

Trận hòa 1-1 với CLB Hong Kong buộc HLV Srimaka phải có những cân nhắc kỹ càng trước khi chốt nhân sự. Ngoài phong độ chưa cao, điều khiến ông lo lắng là tình chấn thương của một số cầu thủ như Surya Singmui, Chendrop Samphaodi, Chaiyawat Buran…

Dự kiến U22 Thái Lan sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games vào ngày 11/8. Sau đó một ngày họ sẽ bay sang Malaysia từ sân bay Don Muang. Theo lịch thi đấu họ sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia (15/8), Đông Timor (17/8), Campuchia (20/8), Việt Nam (22/8) và Philippines (24/8).

Mục tiêu là Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đặt ra cho đội là phải bảo vệ được chức vô địch. Ở hai kỳ SEA Games trước, họ đều đăng quang rất thuyết phục. Điều này sẽ gây sức ép không nhỏ cho HLV Srimaka.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích