Quang Nhật bỏ thi, Huy Hoàng "chốt sổ" lùm xùm bơi lội Việt Nam

Thứ ba, 08/08/2017, 12:46
Sáng 8/8, cuộc đấu nội bộ nhằm tranh 2 suất tham dự SEA Games 29 ở nội dung 1500m tự do của bơi lội Việt Nam đã diễn ra một cách khá trầm lắng khi nhân vât chính, đồng thời đang là ĐKVĐ Lâm Quang Nhật từ chối thi đấu tranh vé…

Lâm Quang Nhật thà bỏ SEA Games, không chịu "đấu" nội bộ

Theo quyết định của Tổng cục TDTT, để tranh suất đến dự SEA Games 29 ở nội dung 1500m tự do ở môn bơi lội Lâm Quang Nhật sẽ phải tham dự một cuộc đấu nội bộ cùng với hai đàn em đang lên nhanh là Kim Sơn và Huy Hoàng.

Lâm Quang Nhật là ĐKVĐ SEA Games nội dung bơi 1.500m tự do nam

Tuy nhiên, ĐKVĐ SEA Games 28 đã từ chối thẳng thừng với lý do vừa tập huấn tại Côn Minh trở về, và điểm rơi phong độ sẽ nằm ở giải đấu sắp diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 này. Thậm chí, Quang Nhật cùng đơn vị chủ quản là Sở VH-TT-DL TP.HCM đã cho biết sẽ không tham dự SEA Games 29.

Cũng cần phải nói rằng, sở dĩ việc tổ chức thi đấu nội bộ để chọn ra 2 cái tên tốt nhất tham dự SEA Games 29 đã được Tổng cục TDTT cũng như bộ môn bơi lội tính toán khá kỹ khi nhìn vào thành tích hiện tại của các VĐV.

Và ngay cả HLV trưởng đội tuyển bơi Đặng Anh Tuấn cũng đã lý giải rằng cả ba đều được đăng ký sơ bộ cho SEA Games 29, tuy nhiên vào lúc này thành tích của cả Kim Sơn lẫn Huy Hoàng đều tăng khá nhanh.

Theo như thông số mà thầy của kình ngư Ánh Viên đưa ra điển hình với thành tích mà Kim Sơn có được đã tăng theo từng giai đoạn. Cụ thể giải trẻ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 12/2016 có thành tích 16’34”55, giải vô địch hồ ngắn 25m vào tháng 3/2017 là 15’19”20 ( đứng thứ 2 sau Huy Hoàng có thành tích 15’07”10).

Sau đó tại giải các nhóm tuổi diễn ra vào tháng 5/2017 Kim Sơn bơi có thành tích 15’40”30’ (Huy Hoàng 15’35”.70). Trong khi đó, kể từ giải VĐQG vào tháng 10/2016 đến nay Quang Nhật (có thành tích 15’53”00) không tham dự bất cứ giải đấu nào để xác định phong độ hay sự tiến bộ của nhà ĐKVĐ SEA Games 29.

Và theo như khẳng định của HLV trưởng Đặng Anh Tuấn, việc chọn điểm rơi là đương nhiên nhưng tập luyện và thi đấu không thể tách rời, đặc biệt ở cự ly 1500m cần có quá trình luyện tập và năng lực của các VĐV. Đồng thời, ông Tuấn cũng nhắn gửi mọi thứ cần phải nhìn vào hiện tại chứ đừng nhìn về quá khứ…

Huy Hoàng chiến thắng, vượt xa kỷ lục SEA Games

Ở cuộc đấu tay đôi với kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn vào sáng nay 8/8 tại TTHL TTQGII với sự chứng kiến, giám sát của HLV Đặng Anh Tuấn, ông Nguyễn Trọng Hổ (Vụ trưởng vụ Thể thao thành tích cao, phó đoàn TTVN dự SEA Games 29) cùng các trọng tài, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã giành chiến thắng dễ dàng và vượt xa kỷ lục SEA Games 28.

Huy Hoàng bỏ xa kỷ lục SEA Games  của Lâm Quang Nhật

Cụ thể hơn, thành tích của Kim Sơn là 15’42 trong khi của Huy Hoàng là 15’22” – phá xa kỷ lục SEA Games 28 do chính người bỏ cuộc Lâm Quang Nhật xác lập (15’31”03)

Với những gì đang diễn ra, từ thành tích cho đến cả… thái độ dường như câu chuyện lùm xùm ở môn bơi lội nội dung 1500m tự do đã khép lại, khi cả Kim Sơn lẫn Huy Hoàng đều đã chứng tỏ được bản thân, trong khi Quang Nhật lại từ chối đấu nội bộ.

Diễn biến lùm xùm tại môn bơi lội, nội dung 1500m tự do

Cuối tháng 7/2017 Kim Sơn tham dự Giải bơi vô địch thế giới tại Hungary và đạt thành tích 15 phút 29 giây 90, vượt qua kỷ lục SEA Games 2 năm trước đó của Quang Nhật là 1’13. Tại giải đấu này, Quang Nhật không tham dự vì bận tập huấn tại Côn Minh (Trung Quốc)

Thành tích này của Kim Sơn, cộng với việc Huy Hoàng đang là ĐKVĐ QG (15’ 30”11) và thêm vào đó là ĐKVĐ SEA Games 28 Quang Nhật đã biến sự lựa chọn cho 2 tấm vé dự SEA Games 29 ở nội dung 1500m tự do của đội tuyển bơi lội Việt Nam trở nên khó khăn.

Và để công tâm, BHL đội tuyển cùng Tổng cục TDTT đã quyết định để 3 VĐV tốt nhất ở nội dung này thi đấu nội bộ vào ngày 8/8 để chọn 2 người xuất sắc nhất dự SEA Games 29. Nhưng ngay sau đó, Quang Nhật đã từ chối tham dự và cho biết sẵn sàng ở nhà…

Đồng tình với VĐV của mình, ông Mai Bá Hùng – Phó GĐ Sở VH-TT-DL TP.HCM đã cho biết không đồng ý để Lâm Quang Nhật thi đấu nội bộ với các VĐV Huy Hoàng và Kim Sơn như mong muốn, yêu cầu từ Tổng cục và BHL đội tuyển bơi Việt Nam.

Dù Quang Nhật từ chối tham dự thi đấu nội bộ, nhưng sáng 8/8 cuộc đấu vẫn diễn ra với 2 thành viên còn lại. Và Huy Hoàng đã phá sâu kỷ lục SEA Games của Quang Nhật, như trước đó là Kim Sơn cũng đã làm được.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích